Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Một số mẹo tâm lý trong giao tiếp

Ảnh: tipsmake


Về giới thiệu bản thân

Mọi người có xu hướng nhớ những gì đã xảy ra trước và những gì xảy ra sau cùng. Đây là nguyên nhân đầu tiên và hiệu ứng gần trong tâm lý học cơ bản. Vì vậy, nếu bạn muốn giới thiệu bản thân, tốt nhất hãy là người đầu tiên hoặc người cuối cùng.

Tiếp xúc với khách hàng tại quầy lễ tân

Nếu bạn làm việc trong quán bar hoặc quầy lễ tân, hãy đặt một chiếc gương sau lưng bạn. Bằng cách này, khi khách hàng mất bình tĩnh, anh ta có thể nhìn thấy sự tức giận xấu xí của mình trong gương. Một chiếc gương có thể làm giảm đáng kể xác suất xảy ra những rắc rối không đáng có của họ.

Tiếp xúc bằng mắt

Nếu bạn hỏi ai đó một câu hỏi và họ trả lời một nửa, bạn đợi và họ sẽ trả lời xong. Chỉ cần chờ đợi, tiếp xúc bằng mắt, và cuối cùng, họ sẽ nói chuyện xong.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su rất tốt cho những lúc căng thẳng như thuyết trình trước đám đông hoặc thi cử. Bởi vì con người sẽ tự động ngừng nhai (ăn) khi họ gặp nguy hiểm, họ sẽ an toàn khi họ ăn. Đó là những gì bộ não nói với bạn.

Cảm xúc

Điều mọi người nhớ cuối cùng không phải là những gì bạn đã nói, mà là cảm giác mà bạn đã khiến họ cảm thấy. Hầu như tất cả mọi người đều thích nói về công việc của riêng họ, vì vậy việc đặt nhiều câu hỏi hơn sẽ cải thiện mối quan hệ giữa các cá nhân của bạn ở một mức độ nhất định!

Học điều mới

Khi bạn học một điều gì đó mới, hãy cố gắng dạy nó cho bạn bè của bạn hoặc yêu cầu họ hỏi bạn những câu hỏi liên quan. 

Nhận biết cảm xúc người đối diện

Nếu bạn thấy ai đó có biểu cảm vui mừng, họ sẽ gặp bạn trong tương lai. Nó có thể không phải là trường hợp đầu tiên, nhưng nó chắc chắn sẽ xảy ra một vài lần nữa.

Suy nghĩ và phản ứng của cơ thể

Phản ứng của cơ thể đối với căng thẳng — thở nhanh hơn, tim đập nhanh hơn — cũng giống như phản ứng với lòng dũng cảm. Vì vậy, dù đó là áp lực hay động lực, tất cả đều phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn. Dù sao, cơ thể bạn đã sẵn sàng, bạn có thể quyết định.

Hướng bàn chân trong trò chuyện

Chú ý đến bàn chân của người khác. Khi tham gia cuộc trò chuyện của người khác, bạn thấy họ chỉ xoay người trên mà chân vẫn giữ hướng ban đầu, điều đó có nghĩa là họ không hoan nghênh bạn tham gia.

Về sự tự tin

Ngay cả khi bạn không đủ giỏi, bạn có thể cố gắng giả vờ tự tin cho đến khi bạn làm được điều đó. Đôi khi sự tự tin sẽ giành cho bạn nhiều cơ hội hơn, và trong tiềm thức bạn cũng sẽ nỗ lực hơn để xứng đáng với sự tự tin này.

Loại bỏ sự lo lắng

Khi bạn lo lắng, hãy dọn dẹp công việc nhà. Cảm giác bận rộn sẽ giải tỏa lo lắng ở một mức độ nhất định, và một ngôi nhà sáng sủa và sạch sẽ cũng khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Không nói "tôi nghĩ"

Đừng nói "Tôi nghĩ" trừ khi nó thực sự cần thiết. Những lời này sẽ khiến bạn mất tự tin và không tốt cho bạn.

Hãy cho đi

Tâm lý người dân sẽ chủ động để tránh “cảm giác mắc nợ”, hay nói cách khác, một số mọi người sẽ không thích “mắc nợ người khác”, một khi đã mắc nợ thì sẽ tìm cơ hội trả nợ. Vì vậy, trong tương tác giữa các cá nhân, bạn sẽ tự nhiên chủ động mang lại cho đối phương một số lợi ích, và bạn sẽ thường xuyên nhận được những bất ngờ không ngờ. Trong nhiều trường hợp, ngay cả những lời khen ngợi vô tình cũng có thể được đổi lấy sự giúp đỡ tận tâm của người kia.

Nguồn Quora

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét