Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Làm thế nào để không lãng phí cuộc sống

Một cảnh trong phim Extraction (2020) (Ảnh: IMDb )


Nếu bạn đã lãng phí cả cuộc đời, bạn có thể bù đắp nó trong một khoảnh khắc không?

Theo chân Chris Hemsworth trong vai một lính đánh thuê chợ đen cố gắng giải cứu đứa con trai bị bắt cóc của trùm ma túy lớn nhất Ấn Độ, suốt bộ phim đầy rẫy những cuộc rượt đuổi bằng xe hơi, đấu súng và 183 xác chết rơi dưới tay "Thor". 

Sau khi giải thoát mục tiêu của mình, Ovi, 15 tuổi, khỏi tay của trùm ma túy Bangladesh, nhân vật Tyler của Hemsworth thể hiện sự tổn thương thực sự trong một khoảnh khắc trú ẩn ngắn ngủi. Khi Ovi hỏi anh ta liệu anh ta có luôn dũng cảm không, Tyler nói rằng anh ta “hoàn toàn ngược lại”, đã bỏ vợ và đứa con trai sáu tuổi, ngay trước khi đứa con trai chết vì ung thư hạch.

"Bạn chết đuối không phải do rơi xuống sông, mà là do bị chìm trong đó."

Bạn không phải là một cựu đặc nhiệm. Cuộc sống của bạn không phải là một bộ phim. Sẽ không có dấu hiệu rõ ràng. Không bạo lực quá mức. Không lạm dụng thuốc tràn lan.

Chỉ là những ngày trôi chậm rãi, đều đặn, mỗi ngày trôi qua lại thêm một chút, mỗi ngày một bước khỏi ước mơ - một ngày nữa chìm trong dòng sông.

Dòng sông đang nhấn nút "Bỏ qua" khi được nhắc nhở từ chối một yêu cầu dự án tốt nhưng không tuyệt vời. Dòng sông đang nói, "Khi tôi làm xong X, tôi sẽ bắt đầu viết." Dòng sông hoãn hỏi con gái bạn về sở thích khiêu vũ của cô ấy vì hôm nay, bạn quá mệt.

Dòng sông là tất cả mọi thứ nghe như một cái cớ tạm thời hôm nay nhưng sẽ không biến mất vào ngày mai. Tin tôi đi Tôi đã từng ở đó. Lúc đầu, nó không có cảm giác như bạn đang trôi. Bạn chỉ cần thả lỏng một chút. Bạn đang trôi nổi. Dòng sông chở bạn: nó thật đẹp, thoải mái, sự việc xảy ra. Thời gian trôi. Nó sẽ tiếp tục trôi qua.

Cuối cùng, con sông dẫn vào một con sông lớn hơn. Bạn đang ở địa hình mới. Bạn chưa bao giờ thấy nơi này trước đây. Bạn có thể vào bờ ở đâu? Con sông này sẽ dẫn đến đâu?

Chẳng bao lâu, bạn không biết những gì phía trước nữa. Bạn không thể thấy những gì tiếp theo. Con sông có thể trở thành một thác nước. Nó có thể đưa bạn ra khỏi vách đá. Bạn sẽ ở dưới nước mãi mãi.

Sẽ không có một cuộc đấu súng lớn ở cuối. Chỉ là một cái nhìn tiếc nuối ra ngoài cửa sổ. Rồi một người thân đến thăm. “Ồ đúng vậy . Tôi chưa bao giờ làm điều đó. Tôi không thể nói cho bạn biết tại sao ”.

Tất cả các con sông đều đổ ra biển. Nếu bạn không đẩy lên mặt nước, nếu bạn không bắt đầu bơi, đó là nơi bạn sẽ đến.

Không ai đến cứu bạn. Bạn sẽ không bị đẩy ra khỏi dòng sông. Sẽ không có ai đánh bại bạn khi viết sách hoặc yêu cầu cô ấy kết hôn với bạn hoặc trở thành một người cha/mẹ tốt. Cũng sẽ không có một cậu bé 15 tuổi nào như trong bộ phim trên đây có thể giúp bạn.

Cách duy nhất để không lãng phí cuộc sống của bạn là cố gắng hết sức để không lãng phí ngày hôm nay: hãy viết một câu, thực hiện một lựa chọn khó khăn, nhấc điện thoại lên.

Tất cả chúng ta đều rơi xuống sông hết lần này đến lần khác. Nhưng chúng ta không thể chìm đắm trong đó. Đừng để những tiếc nuối nhỏ nhặt chồng chất trong im lặng. Thực hiện một bước mỗi ngày. Từng chút một về phía mặt nước.

Bạn không phải là một người lính, và không một bản tóm tắt nào có thể cứu bạn. Không có nhiệm vụ độc lập nào sẽ xác định di sản của bạn.

Đừng hy vọng vào một phát súng để chuộc lỗi. Hãy chuộc lỗi bằng hành động của bạn.

Hãy tìm lại bản thân mỗi ngày.

Theo medium


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét