Thứ Tư, 8 tháng 12, 2021

[Độc lập tài chính] Thói quen xấu và tốt về tiền bạc



Nếu bạn thấy mình không có tiền tiết kiệm, không đầu tư và chi tiêu nhiều tiền hơn số tiền bạn kiếm được, đã đến lúc từ bỏ những thói quen chi tiêu xấu đó và bắt đầu làm việc hướng tới thói quen tài chính tốt hơn.

Xây dựng thói quen kiếm tiền tốt có thể làm tăng sự giàu có và giúp bạn thành công về tài chính. Nó sẽ giúp bạn học cách lập ngân sách, tiết kiệm tiền và làm việc hướng tới các mục tiêu tài chính của bạn.

Tất nhiên, phá vỡ những thói quen xấu và bắt đầu những thói quen mới không xảy ra qua đêm. Tuy nhiên, với sự kiên trì và biết cách, bạn có thể bắt đầu chuyển sang thói quen kiếm tiền tốt hơn.


Tại sao thói quen tiền bạc khiến bạn thất bại

Điều quan trọng là phải ngăn chặn thói quen tiền tệ càng sớm càng tốt. Thói quen tiền bạc xấu có thể ngăn cản bạn đạt được mục tiêu tài chính của mình và khiến bạn thất bại. Không lập ngân sách tiền của bạn, có thói quen chi tiêu xấu và không tiết kiệm tiền có thể khiến bạn dễ bị tổn thương vì những trường hợp khẩn cấp bất ngờ và để lại cho bạn tiền lương sống để trả lương chưa kể không có tiền để nghỉ hưu. Như bạn có thể thấy, thói quen tài chính xấu có thể phá hỏng tương lai tài chính của bạn.

Bạn có nhận thức được thói quen xấu của bạn là gì không? Hãy tìm ra những thói quen chi tiêu xấu này để từ bỏ ngay bây giờ.


Các thói quen xấu về tiền bạc cần bỏ 

1. Nợ thẻ tín dụng

Những thẻ nhựa ma thuật làm cho nó quá dễ dàng để mua sự sang trọng mà bạn có chỉ thấy trong mơ . Nợ thẻ tín dụng là một trong những thói quen tiền tệ đắt nhất mà bạn có thể có. Bạn có phải là một trong những người có số dư thẻ tín dụng trên 100 triệu? Thẻ tín dụng lãi suất cao có thể khiến bạn mất rất nhiều tiền lãi.

Có số dư cao trên thẻ tín dụng của bạn cũng có thể làm hỏng điểm tín dụng của bạn. Để tránh lãng phí tiền lãi, hãy chắc chắn trả số dư của bạn đầy đủ mỗi tháng. Điều này ngăn chặn nợ nần và tiết kiệm cho bạn một tấn tiền.

2. Mua sắm khi bạn cảm thấy buồn chán

Ngày trước, nó được gọi là hội chứng mạng lưới mua sắm tại nhà, hay còn gọi là mua sắm vào đêm khuya khi bạn nửa tỉnh nửa mê và buồn chán. Bạn sẽ gọi và đặt hàng những đồ trang sức xinh đẹp này hoặc bất cứ điểm yếu nào của bạn.

Nhờ mua sắm trực tuyến, nó quá dễ dàng để mua sắm khi bạn cảm thấy buồn chán. Mua sắm do nhàm chán là một thói quen tài chính khủng khiếp làm tăng nợ nếu bạn không cẩn thận. Thay vào đó, hãy cố gắng chống lại việc mua sắm theo cảm xúc.

3. Mua sắm do bản ngã

Bạn có mua đồ vì bạn đang cố gắng gây ấn tượng với người khác không? Đôi khi thật dễ dàng để bị cuốn vào thời trang của người nổi tiếng và mong muốn gây ấn tượng với mọi người bằng những thứ bạn có. Tuy nhiên, mua sắm địa vị không phải là cách để tìm bạn bè thực sự và dẫn đến thảm họa tài chính. Hãy nhớ rằng, bạn nên luôn luôn xác thực, và bạn không cần phải gây ấn tượng với bất cứ ai với những gì bạn sở hữu.


Xây dựng thói quen kiếm tiền và tiết kiệm tiền

Bây giờ bạn đã biết những thói quen tiền bạc nào nên bỏ, hãy kiểm tra những thói quen tài chính này để bắt đầu ngay bây giờ.

1. Lập ngân sách

Một trong những thói quen kiếm tiền tốt đầu tiên để bắt đầu là để có được trên một ngân sách. Ngân sách sẽ giúp bạn quản lý tiền của mình thành công. Lập ngân sách giúp bạn thanh toán hóa đơn đúng hạn, xây dựng sự giàu có bằng cách tiết kiệm và ngăn ngừa rủi ro tài chính. Có nhiều công cụ và phương pháp lập ngân sách khác nhau để giúp bạn tạo ngân sách của mình. Chìa khóa để vượt qua những thách thức về ngân sách là chọn một phương pháp ngân sách tốt nhất cho bạn.

2. Sống dưới khả năng của bạn

Một trong những thói quen kiếm tiền tốt nhất bạn có thể phát triển là sống dưới khả năng của bạn. Sống dưới phương tiện của bạn có thể giúp bạn xây dựng tài khoản tiết kiệm của mình nhanh hơn và giúp bạn tìm hiểu nhu cầu của mình so với mong muốn của bạn để ngăn chặn thói quen chi tiêu xấu.

Sống một lối sống thanh đạm có vẻ khó khăn, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu tiền bằng cách điều chỉnh lối sống nhỏ. Những thay đổi đơn giản trong thói quen chi tiêu của bạn như giảm giá, mua trước thuộc sở hữu so với mới và bỏ cáp có thể tạo ra tác động rất lớn đến ví của bạn.

3. Trả hết nợ

Một trong những điều quan trọng nhất cần làm khi xây dựng thói quen kiếm tiền tốt là trả hết nợ. Nợ nần không chỉ tốn kém mà còn gây ảnh hưởng đến cảm xúc. Bạn có thể cảm thấy như bạn đang ở ngoài biển mà không có bè cứu sinh, nhưng với chiến lược trả nợ đúng đắn, bạn có thể giải phóng bản thân khỏi gánh nặng nợ nần. Bằng cách trả hết nợ, bạn có thể bắt đầu tiết kiệm nhiều tiền hơn và đảm bảo tương lai tài chính của mình.

4. Xây dựng quỹ khẩn cấp

Không có tiền để trả cho các trường hợp khẩn cấp như xe bị hỏng, sửa chữa nhà hoặc mất việc đột xuất là một trong những cảm giác tồi tệ hơn trên thế giới. Xây dựng quỹ khẩn cấp của bạn là một trong những động thái tiền tốt nhất bạn có thể thực hiện.

Mục tiêu là tiết kiệm 3-6 tháng chi phí sinh hoạt thiết yếu để trang trải các sự kiện bất ngờ. Choáng ngợp với số tiền bạn cần? Bạn có thể bắt đầu bằng cách tiết kiệm 1.000 đô la và xây dựng từ đó.

5. Theo dõi chi phí của bạn

Cân bằng sổ séc có vẻ là một điều của quá khứ nhưng điều quan trọng là bạn phải theo dõi chi phí của mình mặc dù bạn có thể không viết séc nữa. Giữ một nhật ký chi tiêu hoặc đăng ký sẽ giúp bạn đi đúng hướng về mặt tài chính và ngăn ngừa rủi ro tiền bạc khi chi tiêu quá mức tài khoản của bạn.

6. Trả tiền cho bản thân trước

Một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền nhanh chóng là trả tiền cho bản thân trước. Điều này có nghĩa là bạn tự trả tiền bằng cách tiết kiệm tiền trước khi bạn chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào. Ví dụ: khi bạn được thanh toán, bạn sẽ dành một khoản tiền hoặc tỷ lệ phần trăm đã đặt và gửi nó vào khoản tiết kiệm của bạn. Bằng cách này, bạn tiết kiệm trước và chi tiêu sau. Đây là một thói quen tiền bạc cần thiết để xây dựng bởi vì bạn đang đặt mục tiêu tài chính của mình lên hàng đầu.

7. Lập kế hoạch tài chính

Để đến đích, bạn phải biết mình đang đi đâu. Điều tương tự cũng xảy ra khi nói đến tương lai tài chính của bạn. Tạo một kế hoạch tài chính sẽ giúp bạn vạch ra các mục tiêu của mình và hành động để đạt được chúng. Bao gồm các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn trong kế hoạch của bạn để giúp đạt được chúng nhanh hơn.

Ví dụ, một mục tiêu ngắn hạn sẽ là tiết kiệm cho một kỳ nghỉ và một mục tiêu dài hạn sẽ là trả hết thế chấp của bạn. Chia nhỏ các mục tiêu dài hạn của bạn thành các mục tiêu nhỏ hơn để hoàn thành chúng dễ dàng hơn.

8. Phát triển tiền của bạn bằng cách đầu tư

Để phát triển tiền của bạn và xây dựng sự giàu có thực sự, bạn cần phải bắt đầu đầu tư. Đầu tư tiền của bạn có thể tăng thu nhập của bạn và đảm bảo tương lai tài chính của bạn. Bạn không cần một tấn tiền để bắt đầu đầu tư. Bạn có thể tìm hiểu mọi thứ bạn cần về đầu tư nếu bạn dành thời gian để nghiên cứu về nó, nghiên cứu và nếu bạn cảm thấy khó hiểu, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ và lời khuyên từ chuyên gia để có chiến lược và cách đầu tư tốt.

Cá nhân tôi đã không trở nên thành công với khoản đầu tư của mình ngày hôm nay một mình, khi bắt đầu hành trình đầu tư của tôi, nó vẫn rất phức tạp đối với tôi vì tôi không biết làm thế nào và ở đâu để đầu tư tiền của mình. Tôi đã thực hiện nghiên cứu và nhận được sự giúp đỡ từ chuyên gia về các chiến lược và cách đầu tư tốt. Với sự cam kết và kiên nhẫn trong vài năm qua, tôi đã có thể đạt được rất nhiều kiến thức khiến tôi trở nên giàu có mặc dù đầu tư tiền điện tử và cũng giúp hầu hết khách hàng của tôi làm giống như một chuyên gia tiền điện tử.

Chẳng hạn, tiền điện tử đã là một khoản đầu tư tốt năm qua và cho đến nay. Nhiều người và gia đình đang đạt được sự giàu có và tự do tài chính thông qua tiền điện tử (Bitcoin), bạn có thể làm điều tương tự cho bản thân và gia đình ngày hôm nay, tất cả những gì bạn cần làm là bắt đầu đầu tư để phát triển tiền của mình.

Lưu ý: Đừng chỉ nhảy vào bất kỳ khoản đầu tư nào, hãy nghiên cứu, thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về đầu tư và nhớ tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia về các lựa chọn đầu tư tốt, điều này rất quan trọng trước khi thực hiện bất kỳ khoản đầu tư nào.

Đầu tư có thể không phải lúc nào cũng đơn giản; Điều quan trọng là tuân theo một cách tiếp cận có hệ thống và kỷ luật đối với đầu tư. Một khi bạn có chiến lược và mục tiêu đúng đắn, bạn phải đứng và đi theo cùng một con đường. Miễn là các khoản đầu tư của bạn được xác định bởi chiến lược dài hạn, các khoản đầu tư của bạn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận và sự giàu có tốt. Do đó, hãy để lễ hội này đánh dấu chiến thắng của bạn về những thói quen xấu xa đang gây hại cho danh mục đầu tư của bạn và bắt đầu hướng tới một hành trình đầu tư dài hạn để đạt được mục tiêu tài chính của bạn.

Bắt đầu với một thử thách tiết kiệm tiền

Thật khó để có động lực để phá vỡ những thói quen xấu và bắt đầu những thói quen tốt. Tuy nhiên, nếu bạn làm một cái gì đó thú vị, nó có thể giúp giảm áp lực và giúp bạn gắn bó với nó. Hãy thử một thử thách tiết kiệm tiền để bắt đầu xây dựng thói quen kiếm tiền tốt của bạn. Một thách thức tiền là một cách thú vị để tiết kiệm tiền và cũng có thể tăng số lượng lớn tài khoản ngân hàng của bạn nhanh chóng!

Xây dựng thói quen kiếm tiền tốt dẫn đến thành công tài chính

Khi bạn nắm lấy thói quen kiếm tiền tốt, bạn tự đặt mình vào thành công về tài chính. Lập kế hoạch cho tương lai của bạn, tiết kiệm tiền và đứng đầu tài chính của bạn sẽ dẫn bạn đến sự tự do tài chính mà bạn mong muốn. Và bạn sẽ được chuẩn bị cho những chi phí bất ngờ đó, tránh hình phạt và phí trễ, và có tiền cho một cuộc nghỉ hưu tuyệt vời.

Khi bạn xây dựng thói quen kiếm tiền tốt, bạn sẽ nhanh chóng thấy tài khoản ngân hàng của mình phát triển và nó sẽ dẫn bạn đến thành công về tài chính như thế nào. Bỏ thói quen chi tiêu xấu có thể mất một thời gian để điều chỉnh nhưng là điều cần thiết cho sự tự do tài chính của bạn. 

Thuvienxuan tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét