Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2019

Bạn không cần động lực, bạn cần thói quen hợp lý

Ảnh Google


Động lực không phải là một thứ gì đó chúng ta có thể duy trì đúng cách. Mà là thói quen hợp lý. Chúng bắt nguồn từ hành động, không phải cảm hứng. 


Bạn không cần động lực, bạn cần thói quen hợp lý


Tôi biết rồi mà. Một năm mới 2019 đầy bận rộn đã đến rồi. Với tất cả các chuông và còi. Oh, bạn sẽ làm rất nhiều.

Đầu tiên, bạn sẽ tập luyện trở lại. Sau đó, bạn sẽ cải thiện cách bạn làm việc. Bạn sẽ thấy nhiều hơn, sống nhiều hơn, làm được nhiều việc hơn. Và, tất nhiên, cuối cùng bạn cũng bắt đầu viết.

Những gì bạn cần là thói quen hợp lý. Các mẫu có ý nghĩa


Khi nói đến sức khỏe của bạn, đánh răng là một thói quen hợp lý. Điều đó đủ rõ ràng, vì vậy chúng tôi làm điều đó. Ngủ 7 giờ 8 một đêm? Nhưng chúng là hợp lý. Vì vậy, nhận được không khí trong lành, không ăn quá nhiều, và một thói quen tập luyện nhẹ. Vấn đề là, thông thường, chúng ta chỉ kết thúc với những điều này một cách tình cờ. Giá như. Nhưng nếu bạn cố ý về chúng thì sao?

Nếu bạn muốn trở thành một nghệ sĩ, thức dậy sớm là một thói quen hợp lý. Viết trước khi làm việc, và bạn sẽ chịu áp lực. Bạn cũng sẽ hài lòng cả ngày. Viết sau khi làm việc, và sự khẩn cấp đã biến mất. Chiếc ghế dài trông thật hấp dẫn. Bạn mệt mỏi. Và thoát khỏi sự băn khoăn về giờ đó cả ngày. Vì vậy, bạn có nhiều khả năng thất bại.

Đối với mọi mục tiêu bạn có thể nghĩ ra, thói quen hợp lý là có. Chúng có thể hỗ trợ trực tiếp hoặc làm cho nhiều khả năng bạn sẽ thực hiện theo các hành động đó.

Họa sĩ phải vẽ. Doanh nhân phải mở cửa hàng. Hầu hết chúng ta hoạt động tốt hơn vào buổi sáng. Hầu hết chúng ta đều cảm thấy mệt mỏi sau khi làm việc. Điều đó không thể nói rằng có thể có thể là một ngoại lệ thông thường đối với quy tắc, nhưng, trong hầu hết các trường hợp, các thói quen hợp lý tương tự sẽ có ý nghĩa đối với những người theo đuổi các mục tiêu tương tự.

Thói quen hợp lý thúc đẩy động lực bởi vì chúng không phụ thuộc vào tâm trạng của bạn. Chúng giảm thiểu tác động của hoàn cảnh bên ngoài đến khả năng theo dõi của bạn. Và các phiên bản dự phòng của chúng vẫn thỏa mãn hơn cả những nỗ lực thất bại tốt nhất. Thói quen hợp lý là ngân hàng về cách bộ não của bạn hoạt động.

Tâm trí của chúng tôi là máy tìm kiếm mô hình. Luôn luôn có, sẽ luôn luôn. Khi có một vòng lặp, họ sẽ bám lấy nó, giữ chặt nó và cố gắng không bao giờ buông tay. Công việc của bạn là đi chơi quanh các vòng bên phải. Hãy để bộ não của bạn làm việc chốt.

Họ nói bạn là trung bình của năm người xung quanh bạn. Nhân vật đó. Nhưng hành vi của bạn, mà trung bình của năm thói quen mạnh nhất của bạn. Mẫu bền nhất của bạn? Dù muốn hay không, họ ra lệnh cho hành động của bạn và do đó, kết quả.

Khoa học cho thấy 40% các hoạt động hàng ngày của chúng ta là thói quen. Có lẽ nó nhiều hơn. Miễn là các hành động đưa bạn tới mục tiêu của bạn được bao gồm, bạn sẽ thiết lập. Nhưng có một cơ hội cao mà họ không thể - và ‘thỉnh thoảng, họ đã giành được công việc.

Thông thường, những gì chúng ta muốn là không hợp lý. Chúng ta biết chúng ta có thể làm điều đó. Nó chỉ mất nhiều thời gian hơn chúng ta nghĩ. Chúng ta cần sự bền bỉ, kiên nhẫn và linh hoạt trên đường đi. Nhưng, vì một số lý do, mục tiêu của chúng ta càng lớn hơn, táo bạo hơn và càng khó xảy ra, chúng ta càng tin rằng chúng ta sẽ đạt được chúng với một cú hích lớn, một lần.

Tôi nghĩ điều ngược lại là đúng. Mục tiêu của bạn càng phi lý, bạn càng cần nhiều thói quen hợp lý để hoàn thành nó. Chỉ các mẫu ghép vừa phải có thể duy trì bạn đủ lâu. Bởi vì bạn sẽ cần nhiều hơn nữa sự kiên nhẫn, kiên nhẫn và linh hoạt.

Bạn cần những thói quen hợp lý cho một cuộc sống tuyệt vời phi lý. Nó không trực quan.

Nhưng nếu bạn muốn viết một cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất, bắt đầu với một tweet hàng ngày có ý nghĩa. Thông báo cam kết của bạn, đặt cược vào nó, và tạo ra một bảng tầm nhìn, tuy nhiên, không. Họ có thể giúp bạn viết tweet và điều đó tốt. Nhưng không ai trong số họ sẽ đưa bạn đến đó. Một là thực tế của việc trở thành một nhà văn xuất bản - phải mất nhiều năm để thực hành thủ công - người kia chỉ là một câu chuyện bao trùm nó.

Vì vậy, bạn cũng có thể bắt đầu với tweets. Nhưng bắt đầu viết. Quên đi mục tiêu lớn, động lực lớn. Hãy đi cho ‘mục tiêu lớn, hành động nhỏ. Hãy đi chơi với những thói quen đúng đắn. Chậm lại đi. Thí nghiệm. Làm cho nó nhỏ bé. Hãy chắc chắn rằng bạn thành công. Giữ lý trí.

Đâu là động lực trong tất cả những điều này? Bạn có thể nói đúng, nó không có ở đó. Và đó là lý do tại sao nó khó khăn. Vì đâu là cái cớ? Rốt cuộc, bây giờ bạn có thể đổ lỗi cho một khái niệm khó nắm bắt khi bạn thất bại. Đó là lỗi của bạn. Bởi vì bạn đã phá vỡ cam kết. Bởi vì bạn đã bỏ qua hành động nhỏ.

Động lực không phải là một thứ gì đó chúng ta có thể duy trì đúng cách. Mà là thói quen hợp lý. Chúng bắt nguồn từ hành động, không phải cảm hứng. Và ở đó, luôn luôn có một hành động bạn có thể thực hiện. Dù nhỏ đến đâu. Không có vấn đề bao lâu cho thói quen hình thành. Nếu lúc đầu tất cả nghe có vẻ buồn, hãy cho nó một chút thời gian. Tôi nghĩ rằng đó là trao quyền. Mất một sự phụ thuộc, đạt được cơ quan thực tế. Tốt hơn là phải đối mặt với những sự thật khó khăn vào đầu năm hơn là một thất bại lớn, thần bí vào cuối. Đó là một thói quen hợp lý quá. Tôi hy vọng bộ não của tôi sẽ bắt kịp vào. Nhưng nếu không, tôi sẽ chỉ làm lại cho đến khi nó bắt được vào.


Theo medium

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét