Thứ Ba, 21 tháng 1, 2020

Ba điều thay đổi cuộc sống

Không phàn nàn

Không lãng phí năng lượng vào những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Điều này có nghĩa là không cố gắng thay đổi thời tiết, không cố thay đổi hành vi của người khác hoặc thực tế là bạn vừa bị sa thải. Năng lượng của bạn sẽ bị phí phạm.

Mỗi sự kêu ca phàn nàn là một sự lãng phí nghiêm trọng của hơi thở của bạn. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn thực sự xứng đáng với điều gì đó (và bạn có thể), thế giới không nợ bạn bất cứ điều gì . Giây phút bạn tin là như vậy thì chính là bạn đang tự đặt ra cho mình sự tức giận, thất vọng và cay đắng.

Ví dụ, nếu vợ bạn sắm cho cô ấy những món quà đắt tiền mà bạn không thể mua được. Bạn có thể phàn nàn về điều đó, nhưng nó sẽ chỉ khiến bạn tập trung vào những phần xấu và cố gắng kiểm soát hành vi của vợ cũ. Thay vào đó, nếu bạn dành thời gian cho cô ấy và cho cô ây thấy bạn yêu cô ấy, cô ấy sẽ không bao giờ quay lưng lại với bạn.

Bỏ qua tin tức trên Facebook và ngừng so sánh bản thân với  người khác

Hãy đối mặt với nó, khi bạn cuộn xuống nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn chỉ khiến bạn cảm thấy bất mãn. Ngoài ra, bạn chỉ đang đầu độc chính mình bằng cách thưởng thức tất cả các loại so sánh .

Khi bạn nhìn vào một biển thông báo khuyến mãi, hình ảnh bãi biển Hawaii, xe hơi mới và các sự kiện VIP chỉ khiến bạn cảm thấy đau khổ về cuộc sống của chính mình. Đó là một thước đo tồi để đo lường giá trị bản thân của bạn và sẽ chỉ khiến bạn cạnh tranh với những người khác về số liệu phù phiếm . Làm thế nào bạn có thể là một người bạn thực sự nếu bạn luôn bận rộn ghen tị với những gì bạn bè của bạn có?
Dừng lại đi. Loại bỏ nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn với một vài cú nhấp chuột . Để nó trong một tuần. Xem bạn cảm thấy thế nào. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Và bạn sẽ cảm thấy hài lòng với cuộc sống của bạn.

Học cách ổn thỏa khi ở một mình

Nói về nội dung, có một điều khác Facebook không thể dạy bạn. Ở một mình cũng không sao. Lần cuối cùng bạn ngồi trên ghế, một mình trong phòng là khi nào và không làm gì? Không điện thoại , không đọc sách, không TV, không âm nhạc. Bởi vì đó là những gì là một con người.

Chúng ta đã hoàn toàn quên làm thế nào để làm điều đó, phần lớn là do xã hội lên án nó - nếu bạn không hoạt động thì hẳn bạn phải lười biếng. Đó là lý do tại sao chúng tôi sợ hãi khi ở một mình và chuyển sang xem video Youtube trong khi ăn. Hãy dừng xem các chương trình trong khi ăn và bắt đầu đi bộ mà không có tai nghe nhét vào. Nhưng ở một mình như thế dạy bạn rằng thế giới không sụp đổ khi nó xảy ra và bạn thực sự không cần thêm gì nữa.
Bạn hoàn toàn ổn khi chỉ có một mình. Đó là một nhận thức tuyệt vời để đến và quan trọng hơn, một trong những tiền thân lớn nhất của việc có thể thiết lập mối quan hệ lành mạnh với những người khác.

Thuvienxuan



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét