Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Có thể bạn đã biết: 5 thói quen tốt cho sức khỏe

Ảnh: Health Travel Guide

1. Thực hiện một hoạt động thể chất bắt buộc

Có thể là bất cứ hoạt động nào mà bạn thích: chạy bộ, đạp xe, tập gym, chơi các trò chơi ngoài trời, v.v ... Thực hiện từng bước nhỏ, dành ít nhất 10 phút để vận động cơ thể. Một buổi tập luyện tốt sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn trong suốt thời gian còn lại của ngày. Khi bạn bắt đầu nhận thấy những thay đổi trong cơ thể, bạn sẽ có cảm hứng để làm nhiều việc hơn.

2. Có được thói quen nuôi dưỡng cơ thể

Hãy nhường chỗ cho những thứ tốt trong chế độ ăn uống của bạn, bổ sung chất xơ, chất chống oxy hóa và nhiều nước vào cơ thể. Hãy quan tâm nhiều hơn đến cơ thể của bạn, lắng nghe những gì nó cần, nuông chiều nó, chăm sóc nó. Điều này sẽ giúp cải thiện lòng tự trọng và sức khỏe thể chất và tinh thần tổng thể của bạn.

3. Dành thời gian ở ngoài trời, "trò chuyện" với thiên nhiên

Ý tôi không phải là ôm cây theo nghĩa đen (bạn cũng có thể làm như vậy). Ngày nay, chúng ta trở nên quá lạm dụng vào thế giới ảo, và xa rời thực tế hơn nữa. Tắt các ứng dụng của bạn, dành thời gian để bước ra ngoài một lúc. Đi dạo trong công viên gần đó một mình hoặc với ai đó. Lắng nghe, quan sát và đánh giá cao những điều xung quanh bạn. Nó sẽ giúp trẻ hóa và sảng khoái tâm trí của bạn trong khi vẫn giữ cho bạn kết nối với thế giới thực của mình.

4. Đơn giản hóa và ưu tiên

Thay vì lãng phí hàng giờ đồng hồ cho những bài đăng tầm thường và những thông báo lỉnh kỉnh trong nguồn cấp dữ liệu của bạn, hãy chọn, loại bỏ và tập trung vào việc học và làm những điều bạn thực sự yêu thích cũng như những thứ có lợi và tăng thêm giá trị cho kiến ​​thức của bạn. Loại dữ liệu bạn hấp thụ sẽ đóng khung thế giới quan của bạn. 

5. Thiền định, giải phóng tâm trí của bạn

Không có một cách nào để làm điều đó. Thực hành, thực hành và thực hành xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực, dư thừa, sâu thẳm trong đầu bạn. Bạn sẽ cảm thấy tâm trí mình trở nên bình tĩnh và cởi mở hơn. Hãy hiểu rằng nhiều vấn đề chỉ nằm trong tâm trí bạn và không thực sự ảnh hưởng đến bạn.

Nguồn tham khảo Quora


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét