Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Làm thế nào để đọc sách hiệu quả?

"Khóa" thời gian đọc

Để hấp thụ đầy đủ nội dung từ một cuốn sách, bạn cần phải hoàn toàn tham gia và tập trung trong khi đọc. Thay vì ép thời gian từ lịch trình của bạn, hãy ưu tiên cho thời gian và thiết lập một khoảng thời gian cụ thể cho việc đó. Để điện thoại chế độ im lặng, tắt các thông báo trên máy tính.

Giữ sự nhất quán thời gian đọc mỗi ngày

Hãy tạo việc đọc thành một thói quen: đọc hàng ngày và đọc vào khoảng thời gian cố định trong ngày. Thời gian đầu bạn có thể dành 10 phút đầu giờ sáng mỗi ngày. Hãy giữ không bị phân tâm bởi các việc khác trong thời gian 15 phút này. Sau vài tuần bạn có thể tăng thời gian lên 30 phút khi đã tạo được thói quen. Điều này Sẽ dễ dàng hơn cho bạn để có được vào nhà nước phải để đọc. Điều này sẽ giúp bạn tốt hơn trong việc đánh giá nội dung sách, hoặc thực hiện theo nội dung sách.


Gạch dưới và ghi chú trong khi đọc 

Chuẩn bị sẵn bút một cây đánh dấu và một bút viết. Một cây bút chì sẽ giúp bạn dễ sửa lại ghi chú. Hãy dùng bút đánh dấu các đoạn bạn thấy quan trọng và cần đọc lại hay tra cứu và ghi chú vào lề sách. Bằng cách này, bạn đang có một cuộc trò chuyện với tác giả.

Ghi lại những gì bạn đã học sau khi hoàn thành một cuốn sách. Quay lại để đánh giá ghi chú mà bạn đã thực hiện sau khi hoàn tất sách. Để tối đa hóa lưu trữ bộ nhớ của bạn, phản ánh về những gì bạn đã chỉ cần đọc mỗi ngày.

Đọc chủ đề bạn quan tâm



Không bao giờ buộc mình phải hoàn thành một cuốn sách mà bạn không thích. Hãy bắt đầu đọc sách về những chủ đề bạn quan tâm và yêu thích.

Tham khảo Quora. Ảnh: Google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét