Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

[Sách đáng đọc] Không đến Một: Bài học về khởi nghiệp hay cách xây dựng tương lai của Peter Thiel

 

Nếu bạn muốn xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, bạn phải tin vào bí mật. 

Bí mật lớn của thời đại chúng ta là vẫn còn những biên giới chưa được khám phá để khám phá và những phát minh mới để tạo ra. Trong Zero to One, doanh nhân và nhà đầu tư huyền thoại Peter Thiel cho thấy cách chúng ta có thể tìm ra những cách đơn lẻ để tạo ra những điều mới mẻ đó. 

Thiel bắt đầu với tiền đề trái ngược rằng chúng ta đang sống trong thời đại trì trệ công nghệ, ngay cả khi chúng ta quá bị phân tâm bởi các thiết bị di động. Công nghệ thông tin đã được cải thiện nhanh chóng, nhưng không có lý do tại sao tiến bộ nên được giới hạn trong máy tính hoặc Thung lũng Silicon. Tiến bộ có thể đạt được trong bất kỳ ngành công nghiệp hoặc lĩnh vực kinh doanh. Nó xuất phát từ kỹ năng quan trọng nhất mà mọi nhà lãnh đạo phải nắm vững: học cách suy nghĩ cho chính mình. 

Làm những gì người khác đã biết làm thế nào để làm mất thế giới từ 1 đến n, thêm nhiều hơn một cái gì đó quen thuộc. Nhưng khi bạn làm một cái gì đó mới, bạn đi từ 0 đến 1. Bill Gates tiếp theo sẽ không xây dựng một hệ điều hành. Larry Page tiếp theo hoặc Sergey Brin sẽ không làm cho một công cụ tìm kiếm. Ngày mai của nhà vô địch sẽ không giành chiến thắng bằng cách cạnh tranh tàn nhẫn trong thị trường ngày hôm nay. Họ sẽ thoát khỏi sự cạnh tranh hoàn toàn, bởi vì doanh nghiệp của họ sẽ là duy nhất. 

Zero to One trình bày cùng một lúc một cái nhìn lạc quan về tương lai của sự tiến bộ ở Mỹ và một cách suy nghĩ mới về sự đổi mới: hãy bắt đầu bằng cách học hỏi những câu hỏi dẫn bạn tìm giá trị ở những nơi không mong muốn.

Theo goodread


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét