Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

Tóm tắt sách Nhấn nút tái tạo - bên trong sự hồi sinh của một công ty




Điều này đã là thử nghiệm Giấy quỳ của tôi cho cuốn sách mới Satya Nadella: Does ông viết về ông thất bại Grace Hopper? Câu trả lời là có. "Nhấn Refresh" địa chỉ head-on vấp ngã công cộng lớn nhất của sự nghiệp của giám đốc điều hành Microsoft, khi ông nói với khán giả tại Lễ kỷ niệm của phụ nữ trong tính toán rằng họ nên không yêu cầu tăng, nhưng thay vào đó tin rằng công việc khó khăn và hiệu quả lâu dài của hệ thống sẽ thưởng cho họ.

"Nếu bạn muốn xem những gì flapping xung quanh có vẻ như, làm một tìm kiếm cho tôi và nghiệp chướng," Nadella viết trong cuốn sách này giải thích tất cả những cách ông đã sai, và tất cả mọi thứ ông đã học được và thực hiện kể từ, bao gồm cả các quyết định một phần của điều hành bồi thường để liên kết đa dạng các cải tiến bên trong gã khổng lồ công nghệ.

Ông viết, "Trong một số cách, tôi vui mừng tôi messed up trong một diễn đàn công cộng vì nó đã giúp tôi đối mặt với một thiên vị bất tỉnh mà tôi không biết tôi đã có, và nó đã giúp tôi tìm thấy một cảm giác mới đồng cảm cho phụ nữ tuyệt vời trong cuộc sống của tôi và công ty của tôi."

Thẳng thắn những khoảnh khắc như là điểm nổi bật của Nadella của cuốn sách đầu tiên, "nhấn Refresh: tìm kiếm để tái khám phá linh hồn của Microsoft và hãy tưởng tượng một tương lai tốt hơn cho tất cả mọi người," được xuất bản bởi HarperCollins và do ra thứ ba. Nadella đã là CEO của Microsoft trong hơn ba năm, giám sát sự gia tăng của hơn $280 tỷ giá thị trường tại tech 42 tuổi khổng lồ. Trong khi ông cautions của công ty reinvention vẫn còn một chặng đường dài để đi, và của ông câu chuyện của Microsoft mới thời kỳ xứng đáng này chiều sâu nhìn từ bên trong.

Nó có thể dễ dàng bỏ qua những cuốn sách như trang 288 thinly veiled Microsoft tiếp thị và truyền thông, và nó chắc chắn có rất nhiều đó. Nhưng cuối cùng "Nhấn làm mới" là nhiều hơn nữa, và nó hoạt động trên nhiều cấp độ.

Nadella kể câu chuyện cuộc sống có hấp dẫn của ông bao gồm các chuyến đi của ông từ Ấn Độ đến Hoa Kỳ, ảnh hưởng của môn cricket trên cuộc sống của mình và những lợi thế đáng kể, adversities, đồng nghiệp, thành viên gia đình và kinh nghiệm có hình worldview của mình.

Ông đã cung cấp một cửa sổ vào Microsoft hiện đại, đặt ra chiến lược của công ty và giải thích quan điểm của mình trong những thách thức và tiềm năng của mình trong thời đại mới.

Cuốn sách là một kế hoạch chi tiết cho các lãnh đạo doanh nghiệp đang tìm kiếm để hiểu Nadella của phong cách quản lý, bao gồm cả của ông tập trung vào sự đồng cảm và liên tục học tập.
Nó cũng là một cái nhìn của tương lai của công nghệ, từ quan điểm của Nadella, tập trung vào bộ ba mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo, hỗn hợp thực tế và tính toán lượng tử, và liên quan đến đạo Đức và các vấn đề chính sách.

Đằng sau hậu tại Microsoft

Đối với người trong ngành công nghiệp công nghệ cao, một trong những hấp dẫn nhất chương sẽ là "Bạn bè hoặc Frenemies?" — trong mà Nadella mô tả công ty của phức tạp các mối quan hệ với một số đối thủ lớn nhất của nó và đối tác, bao gồm Google, Apple và Samsung.

Tất nhiên, Nadella là cẩn thận trong những gì ông viết, như bạn mong đợi từ bất kỳ CEO tiếp. Cuốn sách của người khác sẽ phải cung cấp juicy bên trong chi tiết về các trận chiến ác liệt với một thời gian "frenemy" Marc Benioff của Microsoft và Salesforce trên LinkedIn, Microsoft cuối cùng đã giành cho hơn 26 tỷ đồng.

Nhưng "Nhấn làm mới" cung cấp đủ thông tin chi tiết sau hậu trường để làm cho nó một chi đáp ứng, ngay cả đối với những người biết công ty tốt. Ngoài việc đánh giá thẳng thắn dã man của ông của hiệu suất của mình Grace Hopper, Nadella món ăn rẻ quạt chẳng hạn như:

Một số nhà lãnh đạo dòng sản phẩm của Microsoft đã khó chịu về làm việc với các đối thủ lâu năm Apple tối ưu hoá Office 365 Beta dành cho iPad Pro, Nadella viết, nhưng cuối cùng đồng thuận là các lợi ích của các đối tác nặng hơn bất kỳ bất lợi cạnh tranh nhất công ty.
Nadella chi tiết bộ phim truyền hình nội bộ xung quanh dự án "Chó đỏ" đã trở thành Microsoft Azure, như traditionalists thuộc công ty thành công bộ phận công cụ & Server chống đẩy lớn để các đám mây-loại suy nghĩ cố định Nadella đã chiến đấu để vượt qua .
Ông mô tả một trong những quyết định nội bộ của ông không được ưa chuộng hơn, khi ông đã mời một số nhà lãnh đạo thứ hạng thấp hơn (các công ty mà đã được mua lại bởi Microsoft) rút lui hàng năm thường dành riêng cho các execs cao cấp. Nó bật ra tốt, nhưng không phải không có một số cú sốc văn hóa cho một số nhà lãnh đạo hàng đầu.

Nadella kể về câu chuyện của lựa chọn của mình là CEO — hóa ra nó ngạc nhiên ngay cả khi anh ta- và kể lại cuộc trò chuyện của mình lúc đó với gửi đi giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer: "ông đã khuyến khích tôi trở thành người đàn ông của riêng tôi. Nói cách khác, không cố gắng để làm hài lòng Bill Gates hay bất cứ ai."

Ông đã cung cấp một cái nhìn vào mối quan hệ của ông với Gates, nhắc lại cách đi khắp khuôn viên trường với người đồng sáng lập Microsoft sau khi Nadella trở thành tổng giám đốc, khi họ brainstormed một sản phẩm mới. "Tại một điểm Bill nhìn tôi, cười và nói rằng nó đã được tốt để nói về công nghệ phần mềm."

Nadella là nhanh chóng chỉ ra rằng chuyển đổi công ty vẫn còn một công việc trong tiến trình. Sau ba năm tập trung vào việc cải thiện nền văn hóa của Microsoft, ông viết, cuộc điều tra nội bộ cho thấy nhân viên đã chủ yếu là hài lòng với hướng và ý thức newfound của sự hợp tác nội bộ và mục đích của công ty. Tuy nhiên, ông viết, cuộc khảo sát cũng cho thấy một phát hiện "disheartening": một số nhà quản lý trung đã "một liên kết mất tích" trong sự chuyển đổi văn hóa.

Tại một cuộc họp của Microsoft trên 150 nhân viên điều hành, ông đã đặt xuống của pháp luật: "Để là một lãnh đạo công ty này, công việc của bạn là tìm những cánh hoa hồng trong lĩnh vực shit," ông nói với họ.

"Có lẽ không phải dòng của tôi tốt nhất của thơ ca," ông thừa nhận, "nhưng tôi muốn những người dừng lại nhìn thấy tất cả những điều đó là khó khăn và bắt đầu nhìn thấy những điều tuyệt vời và giúp đỡ người khác nhìn thấy họ quá. Những hạn chế là có thật và sẽ luôn luôn với chúng tôi, nhưng các nhà lãnh đạo là những nhà vô địch của khắc phục những hạn chế."

Nadella phân biệt mình từ CEO đầu tiên của Microsoft, trả tiền tỏ lòng tôn kính đến cửa và Ballmer, nhưng làm cho nó rõ ràng rằng ông là một nhà lãnh đạo khác nhau.

"Microsoft được biết đến với việc tập hợp quân với cạnh tranh lửa," Nadella giải thích khi thảo luận về các công ty rơi xuống phía sau Apple và Google trong điện thoại thông minh. "Báo chí yêu thương đó, nhưng nó không phải là tôi. Phương pháp tiếp cận của tôi là để lãnh đạo với một cảm giác về mục đích và niềm tự hào trong những gì chúng tôi làm, không ghen tỵ hay combativeness."

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella địa chỉ nhân viên trên khuôn viên trường Redmond để khởi động một công ty hackathon, một trong những sự kiện mới, ông đã sử dụng để reshape tương lai của công ty. (Hình ảnh GeekWire / Todd Bishop)

Tổng thống Donald Trump được đi qua hai tài liệu tham khảo trong một chương sách, gọi là "Khôi phục kinh tế tăng trưởng cho tất cả mọi người," nhưng Nadella không viết bất cứ điều gì mà sẽ làm cho anh ta là mục tiêu của một tweet vào cuối đêm. Tuy nhiên, như một phần của kết luận của mình để phần Grace Hopper, Nadella ám chỉ đến cựu cố vấn Tổng thống Steve Bannon khiếu nại về số lượng CEO Châu á trong ngành công nghiệp công nghệ cao.

"Ngay cả khi một số người ở vị trí quyền lực đã nhận xét rằng có quá nhiều người châu á CEO công nghệ, tôi đã bỏ qua sự thiếu hiểu biết của họ," ông viết. "Nhưng khi tôi lớn lên, và xem một thế hệ thứ hai của người Ấn Độ-trẻ em của tôi và bạn bè của họ-lớn lên như là dân tộc thiểu số ở Hoa Kỳ, tôi không thể giúp đỡ, nhưng hãy suy nghĩ về làm thế nào chúng tôi những kinh nghiệm khác nhau. Nó infuriates tôi nghĩ rằng họ sẽ nghe và vật lộn với chủng slurs và sự thiếu hiểu biết."

Nadella viết về quá trình đau đớn của tắt một phần lớn của các công ty kinh doanh phần cứng điện thoại thông minh, và khẳng định rằng ông chống đối các 7 tỷ USD mua lại Nokia của điện thoại thông minh kinh doanh khi được hỏi bởi sau đó-CEO Ballmer. Đặc trưng, Nadella thấy một lớp màng bạc ngay cả ở đây, nói rằng những kinh nghiệm dạy Microsoft "rất nhiều về những gì nó có nghĩa là thiết kế, xây dựng và sản xuất phần cứng."

Satya Nadella và giám đốc tài chính Amy Hood tại hội đồng cổ đông thường niên của Microsoft. (Hình ảnh GeekWire / Todd Bishop)
Để giúp thay đổi Wall Street's outlook trên công ty, Nadella viết rằng ông theo đề nghị của giám đốc tài chính Amy Hood để thiết lập một khu vực mục tiêu xây dựng một $20 tỷ mây doanh nghiệp — "một cái gì đó nhà đầu tư nắm lấy để và theo dõi quý sau quý," ông giải thích. "Nó đã cho chúng tôi từ một khung phòng ngự giữa rơi xuống máy PC và điện thoại chia sẻ với một suy nghĩ gây khó chịu. Chúng tôi đã đi từ độ lệch quyền sở hữu của chúng tôi trong tương lai."

Nadella của chương về hướng công nghệ, "Beyond the Cloud", làm một công việc tốt của giải thích về tiềm năng của hỗn hợp thực tế, trí tuệ nhân tạo và máy tính lượng tử. Và một chương riêng biệt, "The tương lai của con người và máy móc," địa chỉ nhiều mối quan tâm chung về trí tuệ nhân tạo, kêu gọi các ngành công nghiệp và các lãnh đạo chính trị để theo đuổi một "hợp tác toàn cầu" để tạm ứng cho nhà nước của AI theo cách mà các địa chỉ của nhân loại những nỗi sợ hãi tồi tệ nhất.

"Tôi sẽ tranh luận rằng cuộc tranh luận hiệu quả nhất chúng tôi có thể có về AI không phải là một trong những hố tốt so với cái ác, nhưng thay vào đó là một trong đó sẽ kiểm tra các giá trị instilled trong nhân dân và các tổ chức tạo ra công nghệ này," ông viết.

Câu chuyện cá nhân của Nadella

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella với con trai ông, Zain. (Ảnh: Microsoft)
Không thể bỏ qua là câu chuyện cá nhân đáng chú ý của Nadella. Ông nhớ lại cha của mình, một công chức, treo một poster của Karl Marx trong phòng ngủ của mình, và mẹ của mình, một học giả tiếng Phạn, treo một Lakshmi, nữ thần Ấn Độ plentitude và contentment. "Phản ứng của tôi? Poster duy nhất tôi thực sự muốn là một trong những anh hùng cricketing của tôi, Hyderabadi tuyệt vời, M.L. Jaisimha, nổi tiếng với vẻ như trẻ con tốt của mình và phong cách duyên dáng, và tắt các lĩnh vực,"ông viết.

Nadella đã phát hiện ra sự kỳ diệu của lập trình máy tính lúc 15 tuổi, khi cha ông anh ta đã mua một bộ dụng cụ máy tính phổ ZX Sinclair, chạy một bộ xử lý Z80 CPU được phát triển bởi một kỹ sư Intel cựu người đã làm việc trên bộ vi xử lý 8080, cùng một chip mà Microsoft hợp tác founders Gates và Paul Allen thật trùng hợp làm cho phiên bản gốc của Microsoft BASIC.

Tình trạng của con trai tôi yêu cầu rằng tôi vẽ hàng ngày khi niềm đam mê rất giống nhau cho những ý tưởng và cảm thông mà tôi học được từ cha mẹ tôi.
Ông đã đến Hoa Kỳ ban đầu như là một sinh viên kỹ thuật điện và trở thành một thường trú nhân trước khi thực hiện các bước bất thường cho lên thẻ màu xanh lá cây của mình cho một visa H1B cho một thời gian vì vagaries của luật di trú, cho phép vợ Anu , để tham gia với mình tại Hoa Kỳ, một cái gì đó là không thể nếu ông là một thường trú nhân.

Nadella cũng chia sẻ những câu chuyện cá nhân của gia đình, bao gồm cả con trai của ông, Zain, người còn lại bị bại não sau khi bị ngạt trong tử cung. Ông viết về vợ instrumental vai trò trong việc giúp đỡ anh ta đến với tình trạng này, cuối cùng sự hiểu biết rằng nó đã không là một trở ngại cho anh ta, nhưng thay vào đó là một cơ hội để mở rộng worldview của mình. "Điều kiện của con trai tôi đòi hỏi rằng tôi vẽ hàng ngày khi niềm đam mê rất giống nhau cho những ý tưởng và cảm thông mà tôi học được từ cha mẹ của tôi," ông viết.

Đối với những người đã theo dõi câu chuyện công ty trong những năm qua, nó là thú vị để xem những kỹ thuật Microsoft và lãnh đạo doanh nghiệp Nadella spotlights trong cuốn sách, như một biện pháp của các ảnh hưởng bên trong công ty. Tôi chắc rằng đây là một chủ đề của nhiều tay-wringing Nadella và đồng tác giả của mình, Greg Shaw và Jill Tracie Nichols, và nhiều Microsofties chắc chắn sẽ bắt đầu cuốn sách của flipping chỉ số.

Nhưng có một takeaway lớn hơn từ đây: nơi Ballmer và Gates cúi chủ yếu trên mỗi khác, Nadella dường như không có một đối tác từ bên trong công ty. Thay vào đó, ông sẽ để một nhóm lớn hơn, vì nhóm lãnh đạo cao cấp của Microsoft để một "Legion của siêu nhân, với mỗi nhà lãnh đạo đến bàn với một siêu cường duy nhất đóng góp cho lợi ích chung."

Anh hùng của Nadella sẽ thắng thế? Microsoft sẽ tiếp tục để phục hồi? Một cảm giác mới đồng cảm sẽ qua các ngành công nghiệp công nghệ cao? Thế giới sẽ tồn tại những làn sóng sắp tới của AI và máy tính lượng tử? Chơ, vì câu chuyện này chỉ bắt đầu. Cùng lúc ấy, của Nadella "nhấn làm mới" là xứng đáng một lần đầu tiên đi.

Nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét