Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

Peter Lynch tìm cổ phiếu bị định giá thấp như thế nào?

Peter Lynch đã trở thành một nhà đầu tư tăng trưởng hơn là một nhà đầu tư giá trị. Nguyên tắc đầu tư của ông là tìm kiếm các công ty lớn khi chúng tương đối nhỏ nhưng có tiềm năng trở nên lớn trong tương lai. Bạn nên đọc cuốn sách của mình để hiểu triết lý đầu tư của mình Mua Một Trên Phố Wall: Cách Sử dụng Những gì Bạn Đã Biết để Kiếm tiền Trong Sách Thị trường Online ở mức giá thấp ở Ấn Độ. Từ bài báo Chọn cổ phiếu Giống như Peter Lynch bạn có thể nhận được một số hiểu biết về Peter Lynch phương pháp chọn cổ phiếu tốt.

1. Chỉ mua những gì bạn hiểu 

Theo Lynch, công cụ nghiên cứu cổ phiếu lớn nhất của chúng tôi là mắt, tai và ý nghĩa thông thường của chúng tôi. Lynch tự hào vì thực tế rằng nhiều ý tưởng cổ phiếu tuyệt vời của ông đã được phát hiện trong khi đi bộ qua cửa hàng tạp hoá hoặc trò chuyện tình cờ với bạn bè và gia đình. Tất cả chúng ta đều có khả năng phân tích trực tiếp khi chúng ta đang xem TV, đọc báo, hoặc nghe radio. Khi chúng tôi lái xe trên đường phố hoặc đi nghỉ mát, chúng tôi cũng có thể tìm ra các ý tưởng đầu tư mới. Xét cho cùng, người tiêu dùng chiếm 2/3 tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ. Nói cách khác, hầu hết thị trường chứng khoán là trong kinh doanh phục vụ bạn, người tiêu dùng cá nhân - nếu điều gì đó thu hút bạn như một người tiêu dùng, nó cũng sẽ gợi cảm xúc của bạn như là một sự đầu tư.

2. Luôn luôn làm bài tự nghiên cứu của bạn

Quan sát đầu tiên và bằng chứng giai thoại là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng tất cả những ý tưởng tuyệt vời cần được theo đuổi với nghiên cứu thông minh. Đừng nhầm lẫn bởi tính đơn giản của Peter Lynch khi làm việc nghiên cứu siêng năng - nghiên cứu nghiêm ngặt là một nền tảng cho sự thành công của ông.

Khi theo đuổi ý tưởng sáng tạo ban đầu, Lynch nhấn mạnh một số giá trị cơ bản mà ông ta mong đợi sẽ được đáp ứng cho bất kỳ cổ phiếu nào đáng mua:

Phần trăm doanh số bán hàng: 

Nếu có một sản phẩm hoặc dịch vụ thu hút ban đầu bạn đến công ty, hãy đảm bảo rằng nó có tỷ lệ doanh thu cao đủ để có ý nghĩa; một sản phẩm tuyệt vời mà chỉ chiếm 5% doanh số bán hàng sẽ không có nhiều hơn một tác động biên của một công ty.

Tỷ lệ PEG:

Tỷ lệ này được định giá để tăng trưởng lợi nhuận nên được xem xét để xem có bao nhiêu kỳ vọng được xây dựng vào cổ phiếu. Bạn muốn tìm kiếm các công ty có tăng trưởng lợi nhuận và định giá hợp lý - một công ty mạnh với tỷ lệ PEG hai hoặc nhiều hơn đã tăng trưởng lợi nhuận đã được tích hợp vào giá cổ phiếu, để lại ít chỗ cho lỗi.

Cách tích PEG như sau.
Các ví dụ tính toán PEG Ratio Để tính tỷ lệ PEG, và nhà đầu tư hoặc nhà phân tích cần phải tính tỷ lệ P / E đầu tiên của công ty được đề cập. Tỷ lệ P / E được tính bằng giá mỗi cổ phần của công ty chia cho thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS): 
P/E ratio = Price per share / EPS 
Một khi P / E được tính toán, công thức của PEG chỉ đơn giản là: 
PEG ratio = P/E ratio / earnings growth rate 
Giả sử các dữ liệu sau cho hai công ty, Công ty A và Công ty B:
Company A price per share = $46
Company A EPS this year = $2.09
Company A EPS last year = $1.74

Company B price per share = $80
Company B EPS this year = $2.67
Company B EPS last year = $1.78

Với thông tin này, các dữ liệu sau có thể được tính cho mỗi công ty:
Company A P/E ratio = $46 / $2.09 = 22
Company A earnings growth rate = ($2.09 / $1.74) - 1 = 20%
Company A PEG ratio = 22 / 20 = 1.1

Company B P/E ratio = $80 / $2.67 = 30
Company B earnings growth rate = ($2.67 / $1.78) - 1 = 50%
Company B PEG ratio = 30 / 50 = 0.6 
Nhiều nhà đầu tư có thể nhìn vào Công ty A và thấy nó hấp dẫn hơn vì nó có mức P / E thấp hơn giữa hai công ty. Nhưng so với công ty B, nó không có tốc độ tăng trưởng đủ cao để biện minh cho chỉ số P / E. Công ty B đang giao dịch ở mức chiết khấu với tốc độ tăng trưởng của nó và các nhà đầu tư mua nó đang trả ít hơn cho mỗi đơn vị tăng trưởng lợi nhuận.

Ưu đãi các công ty có vị trí tiền mặt mạnh và tỷ lệ nợ / vốn chủ sở hữu dưới mức trung bình. 

Dòng tiền mặt mạnh mẽ và quản lý tài sản thận trọng cho phép công ty lựa chọn trong tất cả các loại môi trường thị trường. (Để biết thêm thông tin về vấn đề này, xem Các khái quát về dòng tiền, Tìm kiếm bò tiền mặt và đánh giá cấu trúc vốn của công ty.)

3. Đầu tư cho dài hạn 

Lynch đã nói rằng "vắng mặt rất nhiều bất ngờ, cổ phiếu có thể dự đoán tương đối trong vòng 10 đến 20 năm. Liệu họ có thể tăng hoặc giảm trong vòng hai hoặc ba năm, bạn cũng có thể lật một đồng xu để quyết định." Có thể có vẻ đáng ngạc nhiên khi nghe những lời như vậy từ một huyền thoại phố Wall, nhưng nó làm nổi bật như thế nào đầy đủ ông tin vào triết lý của mình. Ông đã giữ kiến ​​thức về các công ty mà ông sở hữu, và miễn là câu chuyện không thay đổi, ông đã không bán. Lynch đã không cố gắng để thị trường thời gian hoặc dự đoán hướng của nền kinh tế tổng thể.

Một công trình khác Công thức bí mật của Peter Lynch về Đánh giá sự tăng trưởng của cổ phiếu nhấn mạnh vào phương pháp định giá sử dụng tỷ lệ PEG. "Tỷ lệ p / e của bất kỳ công ty nào có giá tương đương sẽ bằng tốc độ tăng trưởng của nó ... Nếu p / e của Coca-Cola là 15, bạn có thể mong đợi công ty sẽ tăng trưởng khoảng 15 phần trăm một năm, vv Nhưng nếu tỷ lệ p / e thấp hơn tốc độ tăng trưởng, bạn có thể thấy mình là một món hời. Một công ty, với tốc độ tăng trưởng 12% / năm ... và tỷ lệ ap / e của 6 là rất hấp dẫn Mặt khác, một công ty có tốc độ tăng trưởng 6% / năm và tỷ lệ ap / e là 12 là một viễn cảnh không hấp dẫn và sẽ đi đến hồi kết. " Nhìn chung, tỷ lệ p / e là một nửa tốc độ tăng trưởng là rất tích cực, và một trong hai lần tăng trưởng là rất tiêu cực. " 

Theo quan điểm của Ấn Độ, các cổ phiếu có những phẩm chất mà Peter Lynch khuyến cáo và thời gian tốt nhất để chọn chúng là khi chúng không được biết đến. Đây là loại cổ phiếu mà các nhà đầu tư thông thường có thể nhận ra bằng cách chỉ là những khách hàng hài lòng.

Maruti Suzuki: Từ năm 2012, cổ phiếu đã trở thành túi 5 gang.

Eicher Motor: Người chế tạo xe máy Royal Enfield, là chiếc túi 10 gang nếu được mua vào năm 2012.

Symphony: Sản xuất máy điều hòa, đã trở thành chiếc túi 50 gang nếu mua vào năm 2010.

Page Industries: Chủ sở hữu của Jockey Brand ở Ấn Độ, có thể đã trở thành chiếc túi 10 gang nếu được mua vào năm 2011.

Tóm lại
Mặc dù có rủi ro khi đa dạng hóa quỹ của mình (ông đã sở hữu hàng ngàn cổ phiếu ở những thời điểm nhất định), nhưng khả năng thực hiện và khả năng chọn hàng của Peter Lynch đã trở thành hiện thực. Ông đã trở thành một bậc thầy về nghiên cứu môi trường của mình và hiểu thế giới như nó và nó có thể là gì trong tương lai. Bằng cách áp dụng bài học và quan sát của chính mình, chúng ta có thể tìm hiểu thêm về đầu tư trong khi tương tác với thế giới của chúng ta, làm cho quá trình đầu tư trở nên thú vị và có lợi nhuận hơn.

Nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét