Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Về bộ phim Chiến binh báo đen

Cảm nhận sau khi xem phim Black Panther - Chiến binh báo đen.

Xem phim này thấy điểm chủ đạo của cảm giác là đẹp và nên xem. Đẹp trong các cảnh vật, nhân vật và tính cách trong phim. Các nhân vật trong phim toát lên vẻ mạnh mẽ, tráng kiện và đẹp. Một vẻ đẹp kết hợp bởi tinh thần chiến đấu bất khuất, lòng dũng cảm, trung thành.

Vẻ đẹp tinh thần kết hợp với vẻ đẹp của thể hình khỏe mạnh, cao lớn và công nghệ tiên tiến mà con người hiện đại chưa có được.


Các pha hành động đẹp và hay. Hiệu ứng chuyển động chậm rất đẹp. Nổi bật là cảnh đuổi bắt Klaue.

Vẻ đẹp thứ hai là về tinh thần và triết lý của bộ phim. T'Challa là điển hình của lãnh đạo dựa trên lòng yêu thương mà Nakia-bạn gái cũ của anh đã chia sẻ với anh. Đó là sử dụng công nghệ của Wakanda để giúp đỡ các nước khác giải quyết các vấn đề của họ về nghèo đói, bệnh tật và môi trường bị hủy hoại. T'Challa đã gặp lại cha mình trong giấc mơ sau khi lên ngôi. T'Challa cảm thấy chưa sẵn sàng để lãnh đạo Wakanda. Chúng ta không ai sinh ra để làm lãnh đạo cả trừ khi hoàn cảnh bắt buộc.

Chadwick Boseman and Lupita Nyong'o in Black Panther (2018)

Không tính đến việc lựa chọn lãnh đạo cho một quốc gia chỉ qua một cuộc tỷ thí bằng sức lực thì việc lựa chọn Erik Killmonger làm vua của Wakanda là một lựa chọn khác của Wakanda. Erik có được sức mạnh để trở về Wakanda và lên làm vua là từ lòng căm thù của mình. Và các bạn thấy ngay khi Erik lên ngôi, việc đầu tiên anh ta làm là đốt bỏ loại thực vật đem lại sức mạnh cho báo đen. Sau đó ra lệnh đem quân đội đi chinh phạt các nước khác.

Vẻ đẹp của tình bạn hữu cũng là điểm được nói đến. Trong lúc khó khăn chồng chất, thì M'Baku đã ra tay cứu Wakanda. M'Baku cũng là nhân vật hài hước nhất trong phim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét