Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Những điều tôi biết chắc (2706)

Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên tôi bước ra ngoài chiếc hộp chỉ dành cho gia đình và bạn bè, và làm điều gì đó quan trọng đối với người tôi không biết. Tôi là một phóng viên ở Baltimore và đã kể một câu chuyện về một người mẹ trẻ và những đứa con của bà, những người đã rơi vào thời kỳ khó khăn. Tôi sẽ không bao giờ quên trở về nhà của họ và đưa cả gia đình đến một trung tâm mua sắm để mua áo khoác mùa đông. Họ rất trân trọng nghĩa cử của tôi, và tôi đã học được cảm giác tốt khi làm điều gì đó bất ngờ cho người đang cần đến.

Kể từ thời điểm đó vào cuối những năm 1970, tôi đã được ban phước với khả năng trao tặng những món quà thật sự tuyệt vời — mọi thứ từ những tấm chăn len đến các nền giáo dục đại học. Tôi đã mang về nhà. Ô tô. Các chuyến đi vòng quanh thế giới. Các dịch vụ của một vú em tuyệt vời. Nhưng món quà tốt nhất mà bất cứ ai có thể tặng, tôi tin, là món quà của chính họ.

Tại bữa tiệc trưa sinh nhật lần thứ 50 của tôi, mọi phụ nữ tham dự đều viết một ghi chú chia sẻ tình bạn của chúng tôi dành cho cô ấy. Tất cả các ghi chú được đặt trong một hộp bạc. Cái hộp đó vẫn có một không gian quý giá trên bàn đầu giường của tôi; vào những ngày mà tôi cảm thấy ít vui hơn, tôi sẽ rút ra một ghi chú và để nó nâng tôi lên.

Khoảng một năm sau, tôi tổ chức một ngày cuối tuần của lễ hội để tôn vinh 18 chiếc cầu tráng lệ. Tôi gọi nó là Legends Ball, và sau khi nó kết thúc, tôi đã nhận được những lá thư cảm ơn từ tất cả các “nữ tu” tham dự. Các chữ cái được viết bằng chữ và gắn kết với nhau trong một cuốn sách. Chúng là những tài sản quý giá nhất của tôi. Và họ đã truyền cảm hứng cho tôi gần đây, khi một người bạn trải qua một thời gian khó khăn: Tôi đã gọi cho tất cả bạn bè của cô ấy và yêu cầu họ viết những ghi chú tình yêu của cô ấy, mà tôi đã ép vào một cuốn sách.

Tôi đưa cho người khác, giống như cách mà ai đó đã trao cho tôi.
Và tôi biết chắc chắn rằng đó là những gì chúng tôi đang ở đây để làm: Tiếp tục cho đi.

Theo Oprah Winfrey.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét