Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Mưa

Kết quả hình ảnh cho rain and nadal round

Trận đấu giữa Nadal và W bị tạm ngưng giữa chừng vì trời mưa. Đây là lần thứ hai trong năm nay mình thấy Nadal gặp may mắn do trời mưa.
Trong trận đấu trước đó, Nadal cũng đang đánh trong tình trạng bị dẫn điểm trước. Nếu trời không mưa mình nghĩ là Nadal sẽ thua.
Trong trận đấu ngày hôm kia cũng vậy. Nadal cũng bị đối thủ lấn lướt và bị dẫn điểm trước trong hiệp đầu.
Phải chăng là đẳng cấp của tay vợt được thể hiện rõ nhất trong những thời điểm khó khăn. Nadal cuối cùng đã thắng dù đối thủ có dẫn điểm trước. Và trong hai hiệp đầu thì hầu hết đối thủ có sức mạnh rõ nhất. Và sau đó họ không thể tiếp tục duy trì niềm tin của mình.
Thể thao hay ở chỗ là người vận động viên sẽ phải có sức khỏe thể chất, kỹ năng vượt trội và tinh thần khoẻ mạnh để có thể duy trì được độ chính xác trong các động tác của mình trong suốt trận đấu. Và ai có sức khỏe thể chất và niềm tin không thay đổi thì đó là người sẽ dành chiến thắng.
Môn tennis thể hiện rõ nhất điểm này. Nó cần một thể chất khoẻ mạnh đề điều bóng chính xác. Một niềm tin mãnh liệt để duy trì tiếp tục dành được điểm số trong hoàn cảnh bị đối thủ dẫn điểm trước.
Người chiến thắng chiến thắng cuối cùng là người đánh ít lỗi hơn và dành được nhiều điểm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét