Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

Sách hay - Làm điều quan trọng (measure what matters) của John Doerr

Sách hay -  Làm điều quan trọng (measure what matters) của John Doerr

Cuốn sách này là kim chỉ nam để một tập thể có thể đạt được những mục tiêu tưởng trừng như không thể. OKRs giúp cho cả tập thể hướng đến mục tiêu chung, cùng tiến lên với công việc và cùng phát triển bản thân và làm điều mình muốn.

\


Đây là sách dành cho những ai ưa thích đọc các đề tài về quản trị, lãnh đạo để thư giãn hoặc muốn trở thành một người làm việc có tổ chức cũng như sẽ hữu ích cho các công ty start-up.

Đối với tôi, quyển sách này có 3 ý chính cần ghi nhớ:

1. Như John Doerr đã nói: “Ý tưởng dù đơn giản, cách thực hiện chúng mới quyết định tất cả”. Đúng là hành động và hoàn tất công việc là điều quan trọng, nhưng ý tưởng, tầm nhìn, mục tiêu đằng sau đó mới là thứ hỗ trợ việc thực thi.

2. Tính minh bạch của Google thể hiện ở chỗ việc áp dụng OKRs được các thành viên trong nhóm xem xét từ trên xuống dưới và ngược lại. Tại châu Á, tính minh bạch không phải là điều phổ biến trong giới doanh nghiệp (do đó mọi thứ đều được bảo mật cao). Trong thực tế, đây còn là một nghịch lý đi ngược lại với những điều trong “Binh pháp Tôn Tử”, đó là người ta phải lừa dối những người khác, thậm chí cả thành viên trong đội về “chiến lược”, nhưng vẫn có thể ăn mừng chiến thắng cùng họ. Vì đang sinh sống và làm việc tại châu Á, tôi sở hữu cả hai phong cách quản lý theo phương Tây lẫn văn hoá Á châu. Tìm kiếm sự cân bằng giữ cả hai là điều tôi cần học hỏi thêm để định hướng.

3. Bên cạnh mục tiêu, sự lãnh đạo, tầm nhìn, giá trị công ty là những thành phần quan trọng sẽ đạt hiệu quả tốt khi áp dụng OKRs.

Theo googreads

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét