Thứ Hai, 30 tháng 8, 2021

Bát nước của thầy phong thủy


Có một thấy phong thủy đã bôn ba khắp nơi để hành nghề. Một ngày kia, ông trải qua chặng hành trình dài, vừa mệt lại vừa khát. Ông đi mãi, đi mãi, cuối cùng cũng gặp được một ngôi nhà nhỏ ven đường. Ông bèn bước tới gõ cửa và xin một ly nước.

Nhìn thấy những giọt mồ hôi lã chã trên mặt vị khách, bà chủ nhà dặn ông ngồi đợi một lát. Nhưng rất lâu sau đó ông vẫn không thấy gia chủ mang nước ra. Thấy phong thủy nghĩ thấm trong bụng, "lấy có mỗi ly nước mà cũng lâu như vậy.

Cuối cùng, bà chủ nhà cũng mang ra một ly nước nóng. Nhưng khi ông vừa bưng lên miệng, bà chủ vội ngăn lại và xin ông hãy chở thêm một lát. Rồi bà chạy vào nhà mang ra một ít ngũ cốc bỏ vào trong ly, vậy nên ông phải uống từ từ, từng ngụm, từng ngụm nhỏ.

Thầy phong thủy vô cùng tức giận, cho rằng chủ nhà này đang cố ý gây khó dễ với mình. Thế là, ông âm thầm tìm cách thay đổi phong thủy của gia chủ để mãi mãi không thể có ngày ngóc đầu lên được.

Rất nhiều năm sau đó, thấy phong thủy lại có dịp đi qua ngôi nhà nọ. Nhưng trái với dự tính của ông, khungcảnh ngôi nhà đã hoàn toàn thay đổi. Ngôi nhà tranh trước kia đã thay thế bằng một tòa biệt thự khang trang, đẹp để có khuôn viên cây cỏ đẩy sức sống. Cả ngôi nhà như toát lên khi sắc hưng thịnh cát tường.Thầy phong thủy vô cùng bối rối, vì vậy ông đi tìm gia chủ và thật thà kể lại sự việc của nhiều năm về trước.

Bà chủ mỉm cười một cách hiền hậu và trả lời:

- Ồ, tôi xin lỗi. Tôi không có ý đối xử tệ với ông đâu. Khi tôi thấy ông nóng và khát như vậy, tôi nhớ đến câu “Đừng để người đang khát khô họng uống nước lạnh vội vã". Vì vậy tôi mới mang ra ly nước nóng và cho một ít ngũ cốc vào để làm ông uống chậm lại.

Thầy phong thủy hiểu ra vô cùng xấu hố về hành vi năm xưa của mình, ông nhận ra rằng phong thủy của mảnh đất ấy dù có xấu đến đâu, nhưng nhờ trái tim nhân hậu của gia chủ mà trở nên nhưng thịnh cát tưởng. Từ đó ông đi khắp nơi để nói với mọi người rằng chỉ cần chủ trọng tu tâm dưỡng tính, vận mệnh tự khắc sẽ biến đổi. Quả thật, hành thiện tích đức và dùng thiện tâm đối đãi với mọi người chính là bảo hiểm lớn nhất của cuộc đời. 


Thuvienxuan  (Theo internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét