Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Con chó trụi lông


Có một anh chàng dắt theo con chó ngao Tây Tạng trị giá cả bạc triệu đi dạo. Anh ta hễ gặp ai cũng đều đem con chó ra khoe, lại còn huênh hoang mà nói: “Người nếu mà không có vài trăm cân thì không có sức mà kéo nổi chú chó của tôi”. Lúc này, anh chàng khoe khoang nhìn thấy một ông già bị hói bên đường cùng với một con chó gán như dã rụng hết lông ngõi bên cạnh. Con chó ngao Tây Tạng của anh ta hướng về phía con chó đó sủa ầm ĩ, nhưng con chó già kia không thèm để ý đến nó.
Chàng trai cảm thấy không vui. Nói ráng: “Ông lão, con chó của ông là giống chó gì vậy? Hãy để hai con chó của chúng ta đấu với nhau thử xem? Nếu chó của ông thua thì đưa cho tôi 500 đồng, còn nếu chó ngao TâyTạng của tôi thua thì tôi sẽ đưa cho ông 5.000 đồng“.
Ông lão nói: “Tôi danq lo lắng về thức ăn tháng sau của anh bạn già này đây. Nếu được thì hãy đánh cược lớn hơn một chút. Nếu chó của tôi thua, tôi sẽ dưa cho anh 50.000 đồng, còn nếu chó của anh thua thì anh đưa cho tôi 30.000 đồng”.
Anh chàng cười lớn: ”Con chó này cúa tôi là giống chó ngao Tây Tạng thuần chúng. Sau này, ông đừng có trách là tôi đã không nói cho ông biết trước“.
Hai con chó giao tranh chưa được 2 phút, chó ngao Tây Tạng kia bại trận, cũng không còn dám kêu sủa gì nữa. Anh chàng thua mất 30.000 đồng, vô cùng sầu não: “Ông này, con chó đó của ông là chó gì thế? Sao lại dũng mảnh thế kia?"
Ông lão vừa đếm tiền vừa nói: "Đến bây giờ tôi cũng không biết nó là chó gì, khi chưa rụng lông thì nó được gọi là sư tử".

Theo NCDT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét