Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

[Sách hay] Quyết đoán của Chip Heath, Dan Heath


Quyết đoán: Ra quyết định hiệu quả trong công việc và cuộc sống

Quyết đoán là cuốn sách kỹ năng, nói về những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định và phương thức ra quyết định nhằm vượt qua những yếu tố đó và có được quyết định hợp lý nhất.

Hàng ngày, bạn luôn cảm thấy cuộc sống có vẻ khó khăn vì luôn phải đưa ra quyết định. Quyết định là những gì bạn chọn thay vì "trôi" từ cuộc sống này sang cuộc sống khác. Quyết định của bạn không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn mà cuộc sống của những người khác xung quanh bạn.

Theo cùng một cách, các quyết định của người khác hoặc tổ chức ảnh hưởng đến bạn  - đôi khi làm cho bạn  hạnh phúc, đôi khi làm cho bạn đau khổ! Qua cuốn sách này, tác giả cố gắng giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng và có ý nghĩa hơn. Làm thế nào chúng ta có thể đưa ra quyết định tốt hơn mà không che giấu cái tôi của mình, không dựa vào cảm xúc ngắn hạn và sự tự tin thái quá.

Cuốn sách này nói về việc đưa ra quyết định tích cực nhưng sau tất cả, có những người đưa  ra quyết định tiêu cực hoặc đưa ra quyết định gây đau khổ cho người khác. Tôi tự hỏi nếu có cách nào để kiểm tra những quyết định tiêu cực này để người khác sẽ không phải chịu đựng chúng!

Cuốn sách không nhất thiết sẽ khiến bạn quyết đoán hơn, nhưng nó sẽ khiến bạn tự tin hơn khi đưa ra quyết định của mình. Tôi biết đôi khi tôi đau đớn vì những quyết định lớn trong cuộc đời và cuốn sách này đã cho tôi những công cụ để không quá căng thẳng về việc liệu tôi có lựa chọn đúng hay không. Mọi người cho rằng danh sách ưu nhược là cách duy nhất để đưa ra quyết định, hoặc cách tốt nhất để đưa ra quyết định là thông tin sai lệch nghiêm trọng và cần phải đọc cuốn sách này.

Theo goodreads

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét