Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Đừng chấp nhặt những chuyện nhỏ

Chúng ta thường bị tác động quá mức bởi những  việc thực ra chẳng có gì to tát cả. Chúng ta  hay  tập trung  vào những sự cố, những mối  lo vụn vặt  và thổi phồng  chúng lên. Ví dụ, khi  bạn đang đi xe  trên đường  thì một chiếc  xe  khác cúp  ngang trước  đầu xe bạn, thay  vì bỏ qua, bạn lại nghĩ rằng mình có  quyền nổi giận, rồi bắt  đầu làm lớn  chuyện với họ trong... chính đầu óc của mình. Thậm  chí, nhiều  người còn "ghim gút" trong lòng  và kể  lại chuyện  đó  với  người  khác thay  vì quên phứt  nó đi.

Tại sao chúng ta không thể cho qua vụ này? Tại sao chúng ta không bình tâm đủ để tìm ra một lý do nào đó để có cái nhìn cảm thông đối với hơn với họ? Như nghĩ rằng họ đang nhỡ một chuyến bay, lỡ một con tàu hay đang trên đường đi cứu một con người... nên mới có một hành động bất cẩn như thế.

Bằng cách đó, chúng ta sẽ thấy lòng mình thư thái hơn và cuộc sống tươi đẹp hơn rất nhiều.
Những "chuyện vặt" như thế vẫn xảy ra hàng ngày: khi bạn phải xếp hàng chờ đợi, lúc nghe những lời chỉ trích bất công, hoặc phải  hoàn thành một khối lượng công việc nhiều hơn một chút so với đồng nghiệp... Chắc  chắn  bạn sẽ  thấy tốt hơn  nhiều  nếu không chấp nhặt những chuyện vặt  vãnh như  thế. Rất nhiều người phí phạm  năng lượng  sống của mình vào  việc "chấp nhặt những chuyện nhỏ" đến mức quên đi cả sự  kỳ  diệu của cuộc sống xung quanh. Vì vậy, chỉ  khi nào khi bạn cam kết hành động theo tiêu chí "vượt lên những chuyện nhỏ", bạn mới có  thể  tận hưởng cuộc sống một cách tự tại, an nhiên.

"Đừng  gom  góp vào mình  những chuyện  vặt  vãnh!"


Trích "Tất cả đều là chuyện nhỏ"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét