Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Không ôm đồm



Cuộc sống là một khay công việc luôn đầy tràn, dù bạn có cố gắng đến đâu chăng nữa thì cũng không bao giờ hoàn thành được chúng. Thế nhưng rất nhiều người trong chúng ta cứ sống như thể mục tiêu của cuộc đời là bằng mọi cách phải hoàn thành tất cả. Chúng ta đi ngủ trễ, thức dậy sớm, tránh xa những cuộc vui và để những người yêu thương phải chờ đợi. Thường chúng ta hay tự thuyết phục mình rằng nỗi ám ảnh về "những việc cần làm" chỉ là tạm thời - nghĩa là một khi công việc được hoàn tất, ta sẽ lại cảm thấy dễ chịu, thoải mái và hạnh phúc. Nhưng trong thực tế điều này rất hiếm khi xảy ra. Bởi đơn giản là khi bạn hoàn thành việc này thì sẽ có việc mới thay thế.

 Bản chất của một "khay công việc" là nó luôn đầy những công việc cần bạn xử lý: những cuộc điện thoại cần thực hiện, những dự án, những cuộc hẹn, những vấn đề cần giải quyết... Trên thực tế, không ít người cho rằng một "khay công việc" đầy ắp là yếu tố không thể thiếu của thành công. Nhưng điều đó chỉ làm cho của bạn luôn ở tình thế cấp bách mà thôi!

Cho dù bạn là ai và đang làm gì, hãy luôn nhớ rằng không có gì quan trọng hơn cảm giác hạnh phúc và bình yên của chính mình cùng những người bạn yêu thương. Nếu bạn luôn bị ám ảnh với việc phải luôn hoàn thành mọi thứ, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc!Do đó để có một cuộc sống mà vẫn đảm bảo được công việc, bạn phải biết lựa chọn những ưu tiên cho công việc mình cần giải quyết ngay, những công việc quan trọng hay khẩn cấp cần hoàn thành; còn lại bạn vẫn có thể trì hoãn để tận hưởng cuộc sống.

Tôi nhận ra nếu mình thường xuyên nhắc nhở bản thân rằng mục tiêu của cuộc sống không phải là hoàn tất mọi việc mà là tận hưởng những gì gặt hái được cũng như sống với tình yêu thương tràn đầy, khi đó nỗi ám ảnh phải hoàn thành tất cả sẽ dễ kiểm soát hơn rất nhiều. Nên nhớ là dù cho bạn có cố gắng làm việc đến cuối đời thì vẫn sẽ còn đó rất nhiều việc dở dang. Vì vậy, đừng lãng phí thêm nữa những khoảnh khắc quý giá của cuộc sống vốn đang chờ bạn hòa nhịp.

"Khay công việc" của bạn có luôn đầy ắp như thế không?"

Trích "Tất cả đều là chuyện nhỏ"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét