Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2019

[Sách hay] Bản ngã là kẻ thù - Ryan Holiday


Trong khi những cuốn sách lịch sử chứa đầy những câu chuyện về những thiên tài ám ảnh, có tầm nhìn, làm lại thế giới bằng hình ảnh tuyệt đối, lực lượng gần như phi lý, tôi đã thấy rằng lịch sử cũng được tạo ra bởi những cá nhân chiến đấu với bản ngã của họ ở mọi ngã rẽ. Chú ý và những người đặt mục tiêu cao hơn mong muốn của họ để được công nhận. Hãy đánh giá cao Lời mở đầu.

Nhiều người trong chúng ta khẳng định trở ngại chính cho một cuộc sống đầy đủ, thành công là thế giới bên ngoài. Trong thực tế, kẻ thù phổ biến nhất nằm trong: cái tôi của chúng ta. Đầu sự nghiệp của chúng tôi, nó cản trở việc học và trau dồi tài năng. Với thành công, nó có thể khiến chúng ta mù quáng trước những lỗi lầm của mình và gieo rắc những vấn đề trong tương lai. Trong thất bại, nó phóng to từng cú đánh và khiến việc phục hồi trở nên khó khăn hơn. Ở mỗi giai đoạn, bản ngã giữ chúng ta lại.

Bản ngã là kẻ thù dựa trên một loạt các câu chuyện và ví dụ, từ văn học, triết học đến lịch sử. Chúng tôi gặp những nhân vật hấp dẫn như Howard Hughes, Katharine Graham, Bill Belichick và Eleanor Roosevelt, tất cả đều đạt đến mức độ quyền lực và thành công cao nhất bằng cách chinh phục bản ngã của chính họ. Chiến lược và chiến thuật của họ cũng có thể là của chúng ta.

Nhưng tại sao chúng ta phải bận tâm chiến đấu với cái tôi trong thời đại tôn vinh truyền thông xã hội, truyền hình thực tế và các hình thức tự quảng cáo không biết xấu hổ khác? Được trang bị những bài học trong cuốn sách này, như Holiday viết, bạn sẽ ít đầu tư vào câu chuyện bạn kể về sự đặc biệt của chính mình, và kết quả là, bạn sẽ được giải phóng để hoàn thành công việc thay đổi thế giới mà bạn đã đặt ra đạt được.

Theo goodreads

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét