Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Sự khác biệt giữa kiến ​​thức, trí thông minh và khôn ngoan là gì?


Trong sử thi Ramayana, có một chương mà Vali bị giết. Theo đề nghị của Ram, Sugreev thách thức anh trai sinh đôi Vali của mình chiến đấu. Khi cả hai cùng chiến đấu với nhau, Ram nấp sau gốc cây và bắn một mũi tên vào ngực Vali. Vali chết. Ram có kiến ​​thức rộng lớn về vũ khí và chiến tranh.
Anh ta cực kỳ giỏi và có sự khéo léo hơn Vali. Khi Sugreev nói với Ram về sức mạnh của Vali, bằng cách chỉ cho anh ta một lỗ trên cây Saal mà Vali đã tạo ra trong một phát bắn, Ram đã bắn một mũi tên xuyên qua bảy thân cây liên tiếp.

Đây là kiến ​​thức

Ram biết rằng Vali có một sức mạnh đặc biệt. Bất cứ khi nào anh ta chiến đấu, một nửa số sức mạnh của đối thủ đến với anh ta và thêm vào sức mạnh của anh ta. Do đó, sức mạnh của anh ta tăng gấp đôi và sức mạnh của đối thủ giảm đi một nửa, khiến anh ta trở nên bất khả chiến bại.
Không thể đánh bại anh ta trong một trận chiến. Do đó, anh ta cho Sugreev ra thách đấu với Vali để Vali ra ngoài. Sau đó anh ta đứng sau cái cây mà không phải đối mặt với Vali và giết chết anh ta khi

Đây là trí thông minh

Thông minh là cách bạn sử dụng kiến ​​thức của mình để đạt được hiệu quả mong muốn. Kiến thức là cột sáp dài, trong khi trí thông minh là que diêm nhỏ - ngọn lửa thắp sáng ngọn nến. Bạn cần cả hai điều này để có kết quả tuyệt vời. Bây giờ, Ram có thể đặt cược vào con ngựa mạnh hơn. Vali là người mạnh nhất lúc bấy giờ. Ram có vũ khí và một đội quân hùng mạnh. Ram cũng đã đánh bại Ravana trong một cuộc chiến trước đó. Ram có thể dễ dàng nhờ Vali giúp đỡ trong việc tìm kiếm Seetha. Nhưng, Ram đã chọn đứng bên chính nghĩa. Ram biết Sugreev xứng đáng với công lý. Và Ram hứa sẽ đứng về phía Sugreev. Vì vậy, Ram đã sử dụng kỹ năng và trí thông minh của mình để đạt được nó.

Đây là sự khôn ngoan

Khôn ngoan là khi bạn biết phân biệt giữa cái đúng và cái sai và sau đó sử dụng trí thông minh và kiến ​​thức của bạn cho những điều tốt đẹp hơn.

Lược dịch theo Quora

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét