Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Về nội dung tóm tắt cuốn sách Nhà đầu tư thông minh của Benjamin Graham


Nhà đầu tư thông minh dạy cách đầu tư giá trị của nhà đầu tư nổi tiếng Benjamin Graham để thu hút các nhà đầu tư để giúp họ tạo ra lợi nhuận ổn định trong dài hạn bằng cách bỏ qua thị trường và tập trung vào giá trị nội tại trong các công ty họ đầu tư.

Dưới đây là những bài học chính từ cuốn sách của Graham, để giúp bạn bắt đầu đầu tư:
  • Một nhà đầu tư thông minh luôn phân tích các nguyên tắc quản lý và phát triển lâu dài của một công ty trước khi đầu tư.
  • Một nhà đầu tư thông minh luôn bảo vệ mình khỏi bị thua lỗ bằng cách đa dạng hóa các khoản đầu tư.
  • Một nhà đầu tư thông minh không bao giờ tìm kiếm lợi nhuận điên rồ mà tập trung vào lợi nhuận an toàn và ổn định.
  • Không bao giờ tin anh Thị trường.
  • Tuân theo  một công thức nghiêm ngặt, và bạn sẽ làm tốt.


Giải nghĩa câu quote trên đây
Thị trường hoạt động như một Cuộc thi phổ biến trong ngắn hạn. Giá cổ phiếu thay đổi nhanh chóng dựa trên môi trường, trong khi giá trị cơ bản không thay đổi. Mọi người có thể đuổi theo mốt nhất thời và có thể có nhiều cách khác nhau mà cổ phiếu có thể bị thao túng trong ngắn hạn.
Thương nhân cũng có thể di chuyển vào và ra dựa trên một số yếu tố ít liên quan đến giá trị của công ty. Ví dụ: một nhà giao dịch có thể bán cổ phần của Google Inc., chỉ vì Apple có một quý không hợp lệ. Quy tắc tâm lý xã hội. Vì vậy, nó là một máy bỏ phiếu.

Tuy nhiên, nếu bạn đo lường trong khoảng thời gian 10-20 năm qua nhiều chu kỳ kinh doanh,
yếu tố tâm lý bị trừ đi và biến động giá chủ yếu phản ánh giá trị thực của công ty. Giá trị thực của công ty có thể được đo lường thông qua một số chỉ số - bao gồm dòng tiền, Lợi tức đầu tư (tài chính), lợi nhuận và EBITDA.

Tâm lý thị trường khó dự đoán và do đó một nhà đầu tư giá trị nên tránh tiếp tục các mốt nhất thời. Cuối cùng các mốt phai mờ dần và gian lận được phát hiện ra. Những gì còn lại là giá trị thực sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét