Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Tóm tắt sách Trên đỉnh phố Wall (One Up On Wall Street) của Peter Lynch.



Bài tóm tắt sau đây cung cấp một bản tóm tắt sách miễn phí, các bài học quan trọng, đánh giá, trích dẫn hàng đầu, tiểu sử tác giả và các điểm quan trọng khác trong cuốn sách đầu tư của Peter Lynch.

Cuốn sách One Up On Wall Street rất nổi tiếng trong các tài liệu đầu tư cá nhân. Và vì tất cả các lý do tốt. Đối với một, nhìn thấy Lynch phác thảo Wall Street và nhóm các nhà đầu tư của nó là thú vị. Ông là một người quản lý tiền hàng đầu ở Bắc Mỹ. Thành công của anh là nhờ thành tích của Quỹ Magellan trị giá nhiều tỷ đô la của Fidelity. Mặc dù đây là một phiên bản cập nhật của các ngày nội dung vào thời kỳ tiền bong bóng năm 1989. Nó đưa ra những cảnh báo liên quan đến các cổ phiếu có tỷ lệ giá trên thu nhập xa hoa. Chú ý cho các nhà đầu tư mới: Lynch tốt nghiệp trường Wharton. Anh ấy đang làm việc trên thị trường từ những ngày tốt nghiệp của mình. Như vậy, anh thấy cổ phiếu đơn giản và đơn giản. Giống như Warren Buffett , ông là một nhà đầu tư giá trị điển hình, những người tìm kiếm các công ty định giá thấp trong lĩnh vực hạt và bu lông. Nhưng, trong khi Warren mua các công ty, Lynch mua cổ phiếu của các công ty đó. One Up On Wall Street là rất khuyến khích cho những người quản lý danh mục đầu tư của họ.

“Cuốn sách One Up On Wall Street này được viết để khuyến khích và cung cấp thông tin cơ bản cho nhà đầu tư cá nhân.” 

Tóm tắt này sẽ giúp bạn tìm hiểu

  • Làm thế nào để sử dụng các lý thuyết đầu tư của Peter Lynch;
  • Tại sao người bình thường lại có lợi thế hơn các nhà đầu tư chuyên nghiệp;
  • Có 13 tính năng để tìm kiếm trong một triển vọng đầu tư; và
  • Tại sao bạn phải đầu tư vào các công ty chứ không phải là cổ phiếu.

Những ý chính thu được sau khi đọc sách

  • Nghiên cứu các công ty bạn gặp phải trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Đây là cách tốt nhất để xác định một cổ phiếu tốt.
  • Thay vì đầu tư chứng khoán, hãy tìm kiếm các công ty tốt và đầu tư vào chúng.
  • Nếu bạn tập trung vào đầu tư vào các công ty tốt, sự biến động của thị trường chứng khoán không quan trọng.
  • Các nhà đầu tư cá nhân có lợi thế hơn các nhà đầu tư chuyên nghiệp.
  • Biết loại nhà đầu tư bạn đang trước khi đầu tư vào cổ phiếu. Điều gì sẽ là phản ứng của bạn nếu thị trường rơi?
  • Các doanh nghiệp có sáu loại: "xoay vòng", "phát tài sản", "người trồng nhanh", stalwarts "," cyclicals "và" slow growers ". Nhóm các tùy chọn đầu tư của bạn.
  • “Người trồng nhanh” và “xoay vòng” là các loại tăng trưởng nhanh.
  • Tìm kiếm “tenbaggers”. Một cổ phiếu tăng trưởng mười lần sau khi bạn mua chúng.
  • Tìm hiểu câu chuyện của công ty trước khi đầu tư vào nó.
  • Đừng bao giờ đầu tư vào một công ty chỉ vì ai đó khoe khoang về nó.

Tóm tắt cuốn One Up On Wall Street

Phương tiện đầu tư  

Hãy xem xét điều này: thay vì mua một Subaru vào năm 1977; bạn đã mua cổ phiếu của công ty với cùng mức giá. Vào thời điểm đó giá cổ phiếu là 2 đô la. Sau đó, nếu bạn đã bán tương tự vào năm 1986, thu nhập của bạn sẽ lên đến 1 triệu đô la.
Giá trị tuyệt vời đang chờ bạn trong thị trường chứng khoán. Cách lý tưởng để có được một cổ phiếu tuyệt vời là trải nghiệm cá nhân. Máy tính Apple, Taco Bell, Volvo, Pier 1 Imports và Dunkin Donuts chỉ là một số cổ phiếu chiến thắng.
Là một người, bạn có nhiều lợi ích hơn các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện theo cách của bạn thông qua các quan chức để có được trước. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các công ty và sản phẩm mới trước các chuyên gia. Tất cả điều này chỉ với kinh nghiệm hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, hãy luôn tự hỏi mình những điều sau đây trước khi đầu tư:
  • Bạn mong đợi điều gì khi bạn đầu tư?
  • Đầu tư của bạn là ngắn hạn hay dài hạn? Hãy xem xét lâu dài luôn.
  • Bạn sẽ phản ứng như thế nào nếu giá giảm đột ngột? Bỏ qua các thay đổi gần hạn.
  • Bạn có nhà không Mua nhà trước khi đầu tư vào cổ phiếu.
Nghiên cứu là con đường tốt nhất để đầu tư thành công. Có được càng nhiều kiến ​​thức càng tốt. Không đầu tư vào cổ phiếu; thay vào đó, hãy tìm kiếm các công ty thành công để đầu tư vào thị trường chứng khoán. Tìm một công ty bạn nghĩ sẽ đưa ra một hiệu suất vượt trội bất chấp sự thay đổi. Bạn không muốn phụ thuộc vào các yếu tố kinh tế vĩ mô để cứu bạn. Nếu bạn tập trung vào các công ty thành công, thị trường chứng khoán sẽ không làm phiền bạn nữa. Warren Buffett nói rằng đối với anh ta thị trường chứng khoán là không tồn tại. Đối với anh ta, nó chỉ tồn tại như một tham chiếu để kiểm tra xem có ai đang làm điều gì đó ngu ngốc không.

Tìm một “túi mười gang”


Một "tenbagger" là một cổ phiếu mà kiếm được mười lần lợi tức đầu tư. Bạn sẽ tìm thấy một tenbagger khi bạn đi mua sắm. Dấu hiệu đầu tiên cho thấy một cổ phiếu sẽ tăng lên nhanh chóng là một phản ứng ấm áp từ phía khách hàng. Bạn có một lợi thế là một người tiêu dùng. Tương tự như vậy, làm việc trong kinh doanh cũng cung cấp một lợi thế, khi bạn nhận được tiếp xúc với các công ty thành công. Điều này cung cấp một lợi ích trong việc xác định một tenbagger có khả năng. Bước đầu tiên để thực hiện nghiên cứu của bạn là tìm ra câu chuyện của công ty. Điều này sẽ không mất nhiều hơn một vài giờ. Ngoài ra, nếu bạn quyết định dựa trên một sản phẩm cụ thể mà công ty bán, hãy xác định tác động của sản phẩm đối với công ty. Hiểu quy mô của công ty khi các công ty nhỏ hơn có khả năng có những thay đổi lớn về giá trị. Ngoài ra, hãy tìm hiểu loại của công ty. Có sáu lớp:  
  1. "Người trồng chậm" - Đây là những công ty lớn, được thành lập. Họ đang ở giai đoạn mà họ sẽ chỉ tăng nhanh hơn một chút so với nền kinh tế tổng thể.
  2. "Stalwarts" - Các công ty được thành lập như vậy là tương đối năng động. Nhưng chúng không nhanh nhẹn. Ví dụ như Procter & Gamble, Coca-Cola và Bristol-Myers.
  3. "Người trồng nhanh" - Những công ty nhỏ đang tăng mạnh. Trong thực tế, ngay cả ở mức 25% mỗi năm. Một vài trong số họ có thể làm cho danh mục của bạn mạnh mẽ hơn.
  4. "Cyclicals" - Các công ty như vậy có một swing tự nhiên trong hiệu suất cổ phiếu của họ. Các hãng hàng không, nhà sản xuất ô tô, quốc phòng, lốp xe và thép đều có tính chu kỳ.
  5. "Tài sản chơi" - Những công ty này có tài sản quý giá. Bạn nghĩ rằng bạn biết điều gì đó về họ mà Phố Wall đã bỏ qua. Phố Wall bỏ qua mọi thứ nhiều lần.
  6. "Turnarounds" - Các công ty như vậy có thể cung cấp những cơ hội tuyệt vời. Khi các công ty lớn như Ford và Chrysler gặp phải vấn đề, họ có khả năng xoay vòng nhanh chóng.

Các hãng thay đổi danh mục theo thời gian. Vì vậy, hãy kiểm tra các khoản đầu tư của bạn để đảm bảo bạn đang nắm giữ những gì bạn đã mua ban đầu.

Tìm kiếm câu chuyện

Câu chuyện của một công ty là một giải thích về vị trí độc đáo của nó để thành công. Nó giúp để có một số kiến ​​thức về kinh doanh của công ty. Một khi bạn đã quen thuộc với một công ty, bạn có thể hiểu rằng một người có ngay cả một bộ não nhỏ có thể chạy nó. Có lẽ vì lợi thế của nó trên thị trường hoặc quá trình sản xuất dễ dàng của nó. Những tính năng này hấp dẫn khi chúng đưa bạn ra khỏi những ý tưởng quản lý. Hãy tìm 13 tính năng bổ sung được đề cập dưới đây để đảm bảo công ty là một khoản đầu tư hấp dẫn:
  1. "Nó có vẻ buồn tẻ hoặc vô lý."
  2. "Nó đang làm một cái gì đó nhàm chán."
  3. "Nó làm điều gì đó khó chịu."
  4. “Đó là một sản phẩm phụ”.
  5. “Các tổ chức không kiểm soát nó. Các nhà phân tích thị trường không đuổi theo nó. ”
  6. "Có điều gì đó không tốt về nó."
  7. “Những tin đồn rất nhiều. Ví dụ. nó liên quan đến Mafia hoặc chất thải độc hại. ”
  8. "Đó là từ một khu vực không tăng trưởng."
  9. "Nó có một thị trường ngách."
  10. "Mọi người cần tiếp tục mua nó."
  11. “Nó sử dụng công nghệ”.
  12. "Người mua là người trong cuộc."
  13. "Công ty đang mua lại cổ phần."
Một số gợi ý cũng cho thấy cổ phiếu nào bỏ qua. Tránh xa các cổ phiếu xu hướng trong lĩnh vực nóng nhất. Nó có thể không có giá trị nó. Cũng tránh xa:
  • "Điều lớn tiếp theo" - Nếu bạn nghe một công ty là "Microsoft kế tiếp" hoặc bất cứ điều gì sáng sủa, tránh. Những cổ phiếu được tìm kiếm sau đó hiếm khi nắm giữ.
  • "Diworsefications" - Khi một công ty mua một công ty khác tuyên bố nó là đa dạng hóa, nó làm cho mọi thứ tồi tệ hơn. Các công ty sáp nhập thường không có sự phối hợp bị cáo buộc. Bạn có thể sẽ phải trả tiền cho những giao dịch ngu ngốc.
  • "Các cổ phiếu thì thầm" - Nếu có ai hạ thấp giọng nói của anh ấy để nói với bạn về một cổ phiếu, hãy giấu đi. Rất có thể họ đại diện cho những cảnh quay dài. Tránh tuyên bố nói rằng họ sẽ giải quyết một vấn đề quan trọng.
  • “Người trung gian” - Một công ty hoạt động như một người trung gian và chủ yếu bán cho một / hai người tiêu dùng là dễ bị tổn thương. Nó không bao giờ đủ khả năng để mất ngay cả một người tiêu dùng.
  • "Các cổ phiếu có một tên thú vị" - Chọn các công ty nổi tiếng với tên nhàm chán mà shun nhà đầu tư. Bằng cách này sẽ không có ai làm tăng giá giả tạo.
Sở hữu một phần cổ phiếu là quyền sở hữu một phần của một công ty. Thu nhập và tài sản của công ty đó rất quan trọng đối với sự thành công của nó. Khi bạn cố gắng tìm ra nếu một cổ phiếu sẽ phát triển, bạn muốn biết công ty có thể thành công hay không. Cổ phiếu là một khoản đầu tư thực tế vào một công ty thực sự có thu nhập thực tế. Nó không phải là trò chơi của đứa trẻ. Trước khi mua một cổ phiếu, bạn phải biết lý do tại sao nó kích thích bạn. Bạn có thể đưa ra lời giải thích này cho chính bạn hoặc người khác. Nhưng, bạn phải có khả năng giải thích lý do tại sao bạn muốn làm điều đó. Bằng cách này bạn sẽ chắc chắn rằng bạn biết giá trị của công ty.

Câu chuyện

Các nhà đầu tư sử dụng dịch vụ môi giới thường không nhấn mạnh vào việc nghiên cứu đầy đủ - như tỷ lệ P / E, vv - để hỗ trợ các yêu sách của họ. Ngay cả khi bạn không làm việc với một nhà môi giới, các chi tiết bạn cần có thể dễ dàng có được. Tất nhiên, tin đồn rất hấp dẫn. Do đó, việc nghe lỏm tin đồn trong thang máy thu hút nhiều sự chú ý hơn. Ngay cả các báo cáo hàng quý của công ty cũng không thể mang lại nhiều sự chú ý.
Một cách khác để có được chi tiết là gọi cho công ty. Hỏi nhân viên quan hệ nhà đầu tư của họ về những nghi ngờ của bạn. Đừng hỏi những câu hỏi đáng ngờ như khi nào giá cổ phiếu sẽ giảm. Không ai biết chắc chắn, và chỉ có một newbie sẽ hỏi những câu hỏi như vậy. Thêm vào đó, bạn biết đó là cách cư xử tồi tệ để hỏi một người bạn hầu như không biết về lương của họ, đúng không? Nếu bạn muốn hỏi về thu nhập, hãy hỏi “Phố Wall dự đoán thu nhập của bạn trong năm tới là bao nhiêu?”
Bài đọc được đề xuất: Làm giàu theo cách riêng của bạn Tóm tắt: Brian Tracy
Một cách khác để nhận dữ liệu là bằng cách nghiên cứu báo cáo hàng năm. Tìm kiếm ba thứ. Thứ nhất, tìm vị trí tiền mặt của công ty bằng cách trừ đi các khoản nợ dài hạn của tài sản hiện tại. Thặng dư càng cao thì càng tốt. Chia cổ phiếu này cho một số cổ phiếu đang lưu hành. Bạn sẽ nhận được giá trị tiền mặt ròng / cổ phiếu. Đây là sàn của cổ phiếu đó. Nó sẽ không bao giờ đi điểm đó dưới đây.
Thứ hai, so sánh tài sản với nợ trong bảng cân đối của công ty. Nếu vốn chủ sở hữu cổ phiếu được cho là 20 tỷ đô la, và nợ dài hạn là 2 tỷ đô la, điều này có nghĩa là nợ là 10% vốn chủ sở hữu. Một bảng cân đối điển hình có khoảng 25% nợ. Kiểm tra xem số lượng cổ phiếu đang lưu hành đang tăng hay giảm trong vài năm qua. Điều này sẽ cho bạn biết nếu công ty đang mua lại cổ phiếu của nó, đó là một dấu hiệu tuyệt vời. Khi nghiên cứu công ty đầu tư tiềm năng của bạn xem xét: kế hoạch lương hưu, dòng tiền, tốc độ tăng trưởng và hàng tồn kho. Ngoài ra, hãy xem liệu người trong cuộc có mua nhiều cổ phiếu và tỷ lệ sở hữu của các tổ chức (càng ít thì càng tốt). Khi bạn đầu tư, hãy theo dõi câu chuyện của công ty sau mỗi 2-3 tháng. Công ty có thể bước vào một giai đoạn mới trong vòng đời của nó. Hoặc xu hướng của thị trường có thể thay đổi. 

“Nhân tiện, tỷ lệ cá cược chống lại kiếm sống trong kinh doanh giao dịch trong ngày cũng tương tự như việc kiếm sống ở các đường đua, bảng xì dách hay xì phé video. Trong thực tế, tôi nghĩ về giao dịch trong ngày như chăm sóc sòng bạc tại nhà. ”
 

12 điều ngốc nghếch nhất


12 quan niệm sai lầm chính mà mọi người có về cổ phiếu bao gồm:
  1. “Nó đã xuống rồi; nó sẽ không hạ thấp nữa ”. Bạn không bao giờ có thể biết điểm thấp nhất của cổ phiếu như bạn không bao giờ có thể biết đỉnh cao của nó. Những người nghĩ rằng họ có thể là ngu xuẩn.
  2. “Bạn có thể biết khi nào một lượt truy cập chạm vào phần dưới cùng” . Chỉ vì một cổ phiếu đã giảm xuống mức rất lớn, không ngụ ý nó sẽ không giảm thêm nữa. Nó luôn luôn có thể.
  3. “Nếu cổ phiếu này cao, thì nó sẽ không cao hơn nữa” . Không có giới hạn nhân tạo nào quyết định mức độ một cổ phiếu có thể tăng cao.
  4. “Nó chỉ là $3 cho mỗi cổ phần; Tôi có thể mất bao nhiêu? ” . Câu trả lời rõ ràng là $3 cho mỗi cổ phiếu. Một suy nghĩ như vậy là không đúng. Một mất mát, bất kể kích thước của nó, là một mất mát. Ngăn chặn chúng. Bạn không muốn đầu tư vào những kẻ thua cuộc.
  5. "Cuối cùng họ sẽ trở lại ". Một số công ty không bao giờ trở lại.
  6. “Thời gian trước bình minh luôn là tối nhất” . Bạn cần nhiều nền tảng vững chắc hơn bởi vì mọi thứ có thể thậm chí còn tối hơn.
  7. "Khi nó được trở lại $10, tôi sẽ bán" . Bạn nên cố gắng bán ngay lập tức. Bằng cách đặt mục tiêu nhân tạo như thế này, cổ phiếu không thể nào đạt được nó. Bạn có thể kết thúc với người biểu diễn dưới một thời gian dài.
  8. “Tôi không lo lắng. Cổ phiếu thận trọng không lung lay nhiều ” . Có thể cho bất cứ điều gì để thay đổi những ngày này. Không có gì bảo đảm. 
  9. “Đã quá lâu rồi, nhưng không có gì xảy ra cả . Kiên nhẫn. Một ngày sau khi bạn chán ngấy với việc chờ đợi và bán sẽ là ngày giá tăng cao.
  10. "Hãy nhìn xem tôi đã mất bao nhiêu tiền: tôi nên mua nó trước đó!" Bạn sẽ không mất tiền nếu bạn trì hoãn việc mua. Nếu bạn nghĩ như thế này, bạn có khả năng biến tuyệt vọng và sai lầm.
  11. “Tôi không nên bỏ lỡ nó. Tôi sẽ cố gắng lấy cái tiếp theo. ” Nếu bạn bỏ lỡ nó, hãy để nó đi.
  12. "Cao của cổ phiếu, vì vậy dự đoán của tôi là đúng." Đừng bao giờ quyết định đu. Chỉ vì một thay đổi cổ phiếu, không ngụ ý dự đoán của bạn là đúng hay sai. Chỉ có thời gian mới có thể nói điều này.

Về cuốn sách

One Up On Wall Street là một cuốn sách có lợi cho mọi cá nhân muốn thu thập kiến ​​thức về hành vi của cổ phiếu trên thị trường tài chính và cách tốt nhất để chọn danh mục đầu tư tốt nhất của chứng khoán. Nhà văn của cuốn sách đã chia sẻ những trải nghiệm thực tế của ông trong cuốn sách và nói với khán giả rằng ông đã xử lý như thế nào và ông cảm thấy thế nào về sự thành công và thất bại khi đầu tư vào thị trường chứng khoán. Chúng tôi thích cuốn sách, và dường như tác giả đã thực hiện các khái niệm và thuật ngữ khó như vậy dễ dàng hơn nhiều. Ban đầu, Chúng tôi đã chọn cuốn sách sau khi đọc rất nhiều về phong cách đầu tư của Warren Buffett vì Chúng tôi muốn khám phá phong cách đầu tư của một số người khác. Mặc dù cuốn sách là một đọc tốt, nó đã được cụ thể cho phong cách của một cá tính duy nhất mà tác giả giải thích cách ông phát triển các chiến lược thành công của mình.

Trong khi cuốn sách là hoàn hảo để đọc, nó là cụ thể cho phong cách đầu tư cá nhân của tác giả. Những kinh nghiệm của tác giả là đủ ngày làm cho nó không thể áp dụng hoàn toàn và nữa khi thị trường tài chính đang nổi lên từng ngày. Do đó, tốt hơn là phân loại sách là lịch sử hoặc tiểu sử về đầu tư phong cách của tác giả. Có một bản chuyển tiếp được viết trong cuốn sách trong đó một bản cập nhật đã được tác giả cung cấp cho tài liệu của anh ấy, nhưng, Chúng tôi nghĩ rằng, cần có nhiều cập nhật hơn để sách có thể được phân loại hoàn toàn như hướng dẫn về cách đầu tư cá nhân quyết định. Điều tốt về cuốn sách là dễ hiểu đối với những người không tài chính vì mọi thứ được mô tả dễ dàng.

Thông tin về các tác giả 


Peter Lynch là phó chủ tịch của Fidelity Investments . Ông cũng là người quản lý danh mục đầu tư tại Fidelity Magellan, một trong những quỹ hàng đầu trên thế giới. Lynch là thành viên hội đồng quản trị của Quỹ Fidelity. Bên cạnh One Up On Wall Street, anh còn là đồng tác giả của Beating the Street và Learn to Earn.

Nguồn nicobros

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét