Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Làm mỗi ngày một trong 10 thói quen tốt này sẽ thay đổi đời bạn



1. Tắt cảnh báo phương tiện truyền thông xã hội của bạn (như Facebook, Zalo, Instagram).

2. Tập trung vào động lực của bạn. Điều gì thúc đẩy bạn? Hãy trung thực.

3. Đánh giá những gì còn thiếu trong cuộc sống của bạn? Có thực sự thiếu? Hỏi tại sao?

4. Cơ sở truyền cảm hứng cho bạn là Sức khỏe, Tình yêu, Tình bạn, Cộng đồng và Đối thoại nội bộ tạo thành nền tảng cần thiết trước khi chúng ta có thể tiếp nhận thêm kiến ​​thức. Không có một cơ thể và tâm trí khỏe mạnh, chúng ta có thể di chuyển đến nơi nào. Luyện tập sức khỏe tốt, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, uống ít hơn, đưa toàn bộ thực phẩm vào cơ thể và thường xuyên đi thăm bạn bè và gia đình, tập thể dục đều đặn. Hãy là một người hàng xóm tốt, xây dựng cộng đồng của bạn. Thực hành một cuộc đối thoại nội bộ lành mạnh

5. Giáo dục bản thân về những điều quan trọng với bạn. Tìm hiểu trong những cuốn sách bạn đọc, hoặc podcast bạn nghe. Biết họ, thảo luận về họ, nắm lấy họ cho đến khi họ trở thành thói quen và quy tắc hình thành nên cuộc sống của bạn. Đến những nơi như Goodreads để xem danh sách những cuốn sách hay nhất từng được viết và mua chúng, hoặc lấy bản sao tại thư viện địa phương của bạn. Nghe các podcast như Tim Ferris hoặc Joe Rogan để mở rộng tâm trí của bạn về các chủ đề mà bạn có thể biết ít.

6. Trải nghiệm những gì bạn học được. Không có kinh nghiệm, những gì bạn học, những gì bạn giáo dục bản thân, sẽ chỉ còn là một triết lý. Ý tưởng trừu tượng cần bằng chứng, thực hành, con đường mòn và lỗi. Hãy tưởng tượng nếu bạn nghiên cứu tất cả các quốc gia trên thế giới, nền văn hóa, thực phẩm của họ, nhưng không bao giờ rời khỏi nhà của bạn, trải nghiệm các điểm tham quan và âm thanh bằng chính đôi mắt của bạn. Bạn là một triết gia của thế giới, nhưng không có trí tuệ.


Cơ sở truyền cảm hứng + Giáo dục + Kinh nghiệm = Trí tuệ truyền cảm hứng

7. Thực hành sự khôn ngoan và xem nó sẽ đưa bạn đến đâu. Nhưng không quên những điều sau đây.

8. Lòng biết ơn - hãy biết ơn những gì bạn LÀM. Liệt kê 5 điều mỗi ngày trước khi bạn bắt đầu ngày mới.

9. Thiền - chỉ 10 phút mỗi ngày, trước khi đi ngủ vào ban đêm, có sức mạnh để thay đổi cuộc sống của bạn.

10. Hãy tử tế với người khác - hãy mở một cánh cửa cho một người lạ. Hãy là người đầu tiên mỉm cười với người lạ, hoặc vẫy tay với một người hàng xóm đi qua, hoặc làm điều gì đó tử tế. Cuộc sống là những gì chúng ta tạo nên nó. Don Cầu chờ người khác đi đầu. Chúng ta chỉ có một phát bắn vào cuộc sống này, không hối tiếc.


Tham khảo Quora

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét