Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Làm thế nào để bạn dạy cho một đứa trẻ cách suy nghĩ, không phải là suy nghĩ gì?



“Em lại thất bại, Hector!” Giáo viên của tôi nói.

“Nhưng, cô Peach, xin hãy kiên nhẫn.”

"Tôi đang gọi cha mẹ của cô!"

“Không, xin đừng gọi họ, cô Peach! Họ sẽ lo lắng hơn về em. Họ hỏi tôi tại sao em không làm tốt ở trường và em không thể tìm thấy câu trả lời. Làm ơn đừng! ”

Tôi là một học sinh khủng khiếp và điều này đã làm hỏng thời thơ ấu của tôi.

Cha mẹ tôi đưa tôi đến mọi bác sĩ mà họ có thể mua được. Họ kiểm tra thị lực của tôi và thính giác của tôi. Họ sẽ đưa tôi đến các giáo viên ngoại khóa để giúp tôi bắt kịp nhóm.

Tôi chỉ bị đánh giá và chỉ trích vì những điểm yếu của mình và những gì HỌ coi là sai với tôi. KHÔNG BAO GIỜ tôi được khen ngợi vì những điểm mạnh của tôi.

Đây là cách tôi lớn lên, bị bắt nạt bởi một hệ thống nói với tôi rằng tôi là một người không đạt tiêu chuẩn, nói cách khác ... một NGƯỜI THẤT BẠI.

Bây giờ ... tôi sẽ kiểm soát cảm xúc của mình và tôi sẽ không viết những lời oán giận mà tôi có trong đầu. Tôi vẫn còn tức giận và cảm xúc về điều này.

Bạn có biết điều gì sẽ xảy ra với voi được gắn với một sợi dây thừng và một cái cột từ khi còn rất nhỏ?

Khi còn trẻ, sợi dây thừng đủ để giữ anh ta - sau vài tháng, con voi sẽ ngừng tin rằng anh ta có thể tự do.

Trong suốt quãng đời còn lại của mình, con voi sẽ bị giữ lại bởi hệ thống niềm tin của nó, KHÔNG phải bởi sợi dây thừng. Anh ta sẽ không bao giờ cố thoát ra.

Bạn có biết điều gì sẽ xảy ra với trẻ em khi bạn nói với chúng nhiều lần rằng chúng không tốt ở trường?

Bạn phá hủy lòng tự trọng của các con, và với sự tự tin của các con để suy nghĩ!

Hệ thống trường học của chúng ta là áp bức, nó hy vọng chúng ta tuân thủ các tiêu chuẩn của trường, mà KHÔNG phải là tiềm năng của chúng ta.

Vì vậy, hãy để tôi trả lời câu hỏi của bạn, làm thế nào để bạn dạy cho một đứa trẻ Làm thế nào để suy nghĩ, không phải những gì để suy nghĩ?

HÃY ĐỂ BỌN TRẺ TỰ DO!

Ngừng đánh giá! Dừng đánh giá trẻ em và cung cấp cho chúng cơ hội để giải quyết.

Hãy để trẻ tạo ra, để chúng đấu tranh với các vấn đề. Cung cấp cho họ sự tự do để kiểm tra và thất bại. Trẻ em cần sự hướng dẫn của người lớn để tạo điều kiện tập thể dục, nhưng KHÔNG cung cấp cho họ các giải pháp.

Suy nghĩ là một quá trình lộn xộn, nó đòi hỏi thất bại. Đó là một quá trình thử và sai. Rủi ro về nhu cầu sáng tạo và đổi mới. Tiềm năng của con người là không giới hạn khi được trình bày với thử thách và tự do để giải quyết.

Đáng buồn thay, đó không phải là cách hoạt động của trường học chúng ta hiện nay.

Nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét