Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Tóm tắt sách Được học (Educated) của Tara Westover


Một cuốn hồi ký không thể nào quên về một cô gái trẻ không học ở trường, đã kiếm được bằng tiến sĩ từ Đại học Cambridge.

Không gặp rào cản về sức khỏe hay trí tuệ, gia cảnh không đến nỗi nghèo, lại sống ở nước Mỹ, nơi mà dường như cả thế giới đổ xô đến để học, vậy mà 17 tuổi Tara Westover cô gái sinh năm 1986 tại bang Idaho mới được cắp sách đến trường. Cô đã từng phải lái xe ba tiếng đồng hồ để tìm người giảng giải cho mình vài bài lượng giác. Cô đã phải vừa làm bảo vệ tòa nhà, vừa lau dọn nhà thuê để trang trải chi phí cho một kỳ học ở trường đại học. Đã có lúc cô nhận ra một thực tế phũ phàng rằng, dù cô có cố gắng qua được tất cả các môn, cô cũng không có tiền để học tiếp.

Ấy vậy mà 10 năm sau ngày đầu tiên đi học (bằng thời gian đa số người học xong phổ thông cơ sở), Tara Westover đã giành được học vị tiến sĩ ngành sử học của Đại học Cambridge.

Trong khi cô làm luận văn tiến sĩ, các giáo sư của Cambridge, những người coi cô là "vàng ròng", đã khuyên cô nên viết tự truyện kể lại hành trình tìm kiếm giáo dục có một không hai của mình. Và thế là cuốn EDUCATED ra đời.

Nguồn goodreads

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét