Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Chốn riêng



Một phụ nữ nọ sống ở ngoại ô vừa đi mua sắm về. Chị ta vừa mở cửa thì có một con chó to từ đầu chạy vội vào nhà. Khi chị ta vừa bỏ giỏ xách xuống thì con chó đã cuộn tròn trong góc phòng và nhanh chóng ngủ thiếp đi. Đó là giống chó Labrador được cắt tỉa lông cẩn thận, thêm cái vòng cổ tươm tất nên ắt hẳn không phải là loại chó hoang. Người phụ nữ vốn thích chó, đặc biệt là con chó này, thế nên chị ta để nó ở lại trong nhà.

Khoảng chừng 2 giờ sau đó, con chó tỉnh dậy và người phụ nữ để nó ra đi. Ngày hôm sau, con chó quay trở lại và chị ta lại cho nó vào. Nó đến ngay góc nhà yên tĩnh, cuộn tròn lại và cứ thế ngủ ngon cũng trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Việc này lặp lại thêm vài lần nữa, người phụ nữ bắt đầu tự hỏi con chó đáng yêu này sống ở đâu và vì sao nó cứ quay lại nhà chị. Thế là chị bèn viết một mẩu giấy, gấp lại cẩn thận và nhét vào vòng cổ của nó. Trên mẩu giấy chị viết : “ Đã 5 ngày rồi, chiều nào con chó của anh/chị cũng đến nhà tôi. Nó chẳng làm gì mà chỉ ngủ. Thật là một con chó ngoan và đáng yêu, tôi không hề phiền lòng vì điều này chút nào. Tôi tự hỏi không biết nó sống ở đâu và vì sao nó cứ đến nhà tôi ”.

Ngày hôm sau, con chó quay lại chỗ ngủ của nó trong góc nhà của người phụ nữ. Trên cổ nó là mẩu giấy : “ Con chó của tôi sống trong một căn nhà ồn ào, vợ thì hay càu nhàu và chúng tôi có đến 4 đứa con, trong đó có 2 đứa dưới 5 tuổi. Nó đến nhà cô để tận hưởng không gian yên tĩnh và ngủ cho yên giấc. Liệu tôi có thể đến cùng nó không nhỉ? ”.

(Theo internet )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét