Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

Sách hay - Món Quà Của Sự Không Hoàn Hảo của Brene Brown



Sách do Uông Xuân Vy & Vi Thảo Nguyên dịch.
Tác giả cung cấp một cuốn sách mạnh mẽ và đầy cảm hứng, khám phá cách nuôi dưỡng lòng can đảm, lòng trắc ẩn và kết nối để nắm lấy sự không hoàn hảo của bạn và nhận ra rằng bạn là đủ.

Mỗi ngày chúng ta phải đối mặt với hàng loạt hình ảnh và thông điệp từ xã hội và giới truyền thông cho chúng ta biết ai, cái gì và chúng ta nên như thế nào. Chúng ta được dẫn dắt để tin rằng nếu chúng ta chỉ có thể trông hoàn hảo và có cuộc sống hoàn hảo, chúng ta sẽ không còn cảm thấy không đủ. Vì vậy, hầu hết chúng ta thực hiện, làm ơn, và hoàn hảo, trong khi suy nghĩ, Nếu ta không thể giữ tất cả những quả bóng này trong không khí thì sao? Tại sao mọi người khác không làm việc chăm chỉ hơn và sống theo mong đợi của tôi? Mọi người sẽ nghĩ gì nếu tôi thất bại hay bỏ cuộc? Khi nào tôi có thể ngừng chứng minh bản thân? Trong Quà tặng của sự không hoàn hảo, Bren's rown, Tiến sĩ, một chuyên gia hàng đầu về sự xấu hổ, tính xác thực và thuộc về, chia sẻ những gì cô ấy đã học được từ một thập kỷ nghiên cứu về sức mạnh của Cuộc sống toàn tâm - một cách gắn kết với thế giới từ một nơi xứng đáng. Trong mười kim chỉ nam của mình, Brown gắn kết tâm trí, trái tim của chúng ta, và tinh thần khi cô khám phá làm thế nào chúng ta có thể nuôi dưỡng lòng can đảm, lòng trắc ẩn và sự kết nối để thức dậy vào buổi sáng và suy nghĩ, Bất kể điều gì được thực hiện và còn lại bao nhiêu, tôi vẫn đủ, và đi ngủ vào ban đêm suy nghĩ, Vâng, đôi khi tôi sợ, nhưng tôi cũng dũng cảm. Và, vâng, tôi không hoàn hảo và dễ bị tổn thương, nhưng điều đó không thay đổi sự thật rằng tôi xứng đáng được yêu thương và thuộc về.

Liên quan đến chủ để này Brene Brown có bài nói rất hay trên TED Talks về Sức mạnh của sự tổn thương (The power of vulnerability). Clip dài 21 phút. Clip có phụ đề tiếng Việt và Transcript tiếng Việt.



Theo goodreads

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét