Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

Sách hay - Không thể ngăn chặn: Chuyện đời tôi đến hôm nay by Maria Sharapova

Không thể ngăn chặn: Chuyện đời tôi đến hôm nay

by Maria Sharapova,  Nguyễn Dương Hiếu (Translator), Mai Chí Trung (Translator), Lê Minh Loan


Câu chuyện rất cuốn hút. Câu chuyện về cuộc đời của Masha thật đặc biệt. Một người bố đầy tin tưởng, mạo hiểm và quyết tâm. Một Masha tập trung trong các trận tennis. Không thể tin được là Masha đã tập tennis từ khi lên 4 tuổi. Điều này để chúng ta có thể hiểu được để trở thành số 1 thế giới thì sẽ như thế nào.

"Chân thực, mạnh mẽ, hài hước một cách cay đắng - tự truyện của ngôi sao tennis Maria Sharapova! 
Florida. Giữa đêm, hai cha con - một người đàn ông Nga và đứa con gái 6 tuổi của ông ta - đi xe bus tới thẳng Học viện tennis của Nick Bollettieri. Họ bấm chuông, dù không hẹn trước và họ cũng không nói được cả tiếng Anh! Họ đến từ nước Nga xa xôi, chỉ với vỏn vẹn bảy trăm đô la trong túi và niềm tin rằng cô bé 6 tuổi này sẽ là một ngôi sao tennis tầm thế giới trong tương lai. Nhưng họ đã đúng. 
Đó chính là câu chuyện của Maria Sharapova, từ thị trấn quê hương nhỏ bé ở vùng Siberia xa xăm, nơi cha mẹ cô đến sống sau khi chạy trốn thảm họa của vụ nổ Chernobyl, đến chuyến đi tay không sang Mỹ, rồi những thành công xuất sắc sau đó trong sự nghiệp tennis - vô địch Wimbledon khi chỉ vừa mười bảy tuổi, rồi đến những sự cố đe dọa sự nghiệp thi đấu và nỗ lực chống lại chúng của Maria... Trong câu chuyện này, tay vợt nữ từng đoạt 5 giải Grand Slam cũng kể lại chi tiết và chân thực về mối quan hệ giữa cô với Yuri, người cha đã từ bỏ cả công việc và cuộc sống tại Nga để dành toàn bộ thời gian và công sức cho cô con gái nhỏ tại Mỹ, những sự thật đằng sau "mối thù truyền kiếp" nổi tiếng giữa Maria Sharapova và Serena Williams, những chấn thương và sự cố dẫn tới việc Maria bị cấm thi đấu một thời gian, cũng như những nỗ lực quay lại với tennis sau đó của cô.... 
Được kể lại vẫn với một phong cách bùng nổ, quyết liệt và không lùi bước giống y như những gì mà Maria Sharapova thể hiện trên sân đấu, đây là một câu chuyện về sự may mắn, lỗi lầm, sự đối kháng trong thể thao, sự hy sinh và tận lực trong tập luyện, và trên hết là ý chí quyết thắng, không thể nào ngăn chặn!"
"Tôi yêu một cuốn hồi ký Thể thao hay vì vậy tôi rất thích đọc cuốn tự truyện của Maria Sharapova. Tôi đã không thất vọng. Với cái nhìn đôi khi hài hước và luôn trung thực trong suốt 30 năm cuộc đời, Sharapova đưa bạn vào cuộc hành trình từ lúc thụ thai, trong một khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa Chernobyl, qua những ngày còn trẻ nhất ở Sochi và cô chuyển đến Mỹ sau lúc 6 tuổi. 
Không giống như nhiều cuốn hồi ký thể thao, đây không chỉ đơn giản là một danh sách các trận đấu được chơi và cách cô tiếp cận chúng và cảm nhận sau đó, mặc dù có một yếu tố của điều đó, tất nhiên, cô lướt qua một vài mùa chuyên nghiệp của mình chỉ nói sâu về thắng cuộc Chương về chiến thắng Wimbledon đầu tiên của cô đặc biệt hay. Các nhân vật cô gặp trên đường đi, chủ yếu là những người đàn ông trong cuộc đời cô - cha cô, Yuri, đặc vụ Max và huấn luyện viên của cô từ những ngày còn trẻ nhất - được mô tả một cách gợi cảm, thường có tình yêu và tình cảm chân thật. 
Lệnh cấm doping của cô ấy được xử lý một cách tao nhã và cô ấy đưa ra một đánh giá trung thực về cách cô ấy bị bắt gặp khiến tôi cảm thấy như cô ấy đã bị đối xử bất công. Rõ ràng, là nhà văn, Sharapova muốn mọi người cảm thấy như vậy nhưng tôi không cảm thấy như cô ấy đang chuẩn bị thao túng khán giả của mình. Giống như phần còn lại của cuốn sách, cô ấy trung thực, thường rất tàn nhẫn và thật khó để không tìm thấy điều đó.
Đây là một sự hấp dẫn của một phụ nữ trẻ được điều khiển đặc biệt, cung cấp màu sắc và tính cách thực sự cho một người thường bị cho là thiếu một chút trong bộ phận đó. Cảm giác vui vẻ và tình yêu thể thao mạnh mẽ của Maria tỏa sáng, mặc dù cô khẳng định rằng không có tay vợt hàng đầu nào chơi vì tình yêu của trò chơi. Sự thú vị ​của tôi về cô ấy đã tăng lên kể từ khi đọc cuốn sách hấp dẫn và thú vị này."

Theo Goodreads 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét